| Hotline: 0983.970.780

Federer: 'Cú thuận tay của Nadal là số một'

Thứ Tư 06/09/2017 , 19:31 (GMT+7)

Trong sự nghiệp lẫy lừng với 19 Grand Slam, Federer vẫn luôn e ngại những cú đánh thuận tay có độ xoáy và nảy cao của Nadal.

"Tôi nghĩ Nadal là số một", Federer nhận định về cú thuận tay chết chóc nhất làng banh nỉ. "Tùy vào mặt sân thi đấu mà chúng ta đang nhắc tới, nhưng trong cả sự nghiệp, cú thuận tay của anh ta luôn nảy cao một cách đặc biệt và tôi bị ấn tượng vì điều đó".

Federer ngả mũ trước những cú thuận tay của Nadal. Ảnh: USA Today.

Những cú thuận tay xoáy lên (topspin) của Nadal có thể đạt tới 5.000 vòng/phút, với độ xoáy trung bình 3.200 vòng/phút, cao hơn 20% so với Federer và gần gấp đôi Pete Sampras hay Andre Agassi. Độ xoáy thượng hạng từ cú thuận tay của Nadal cũng giúp trái bóng luôn nảy cao, đặc biệt gây khó khăn cho các tay vợt không có chiều cao tốt. Độ nảy của bóng có thể đạt tới 1,7 mét đến 2 mét trên sân đất nện, và 1,4 mét ở các mặt sân khác.

Bên cạnh Nadal, những cú thuận tay siêu tốc của Del Potro cũng đáng gờm không kém. "Với Del Potro, bóng đi rất thẳng. Như thế, biên độ trái bóng sẽ nhỏ hơn. Để đánh được như thế, anh ấy phải đứng ở vị trí tốt, đánh từ giữa sang hai dây. Đó là những cú đánh khó khăn hơn cả".

Tốc độ bóng bay từ cú thuận tay của Del Potro luôn là ác mộng với các tay vợt. Federer từng gục ngã trước tay vợt người Argentina tại chung kết Mỹ Mở rộng 2009, khi Del Potro ăn những điểm winner lên tới 160 km/h như đánh tập. Trong khi cú đánh mạnh nhất của Federer chỉ đạt khoảng 145 km/h.

Giới chuyên môn nhận định, nếu Del Potro không phải vật lộn với chấn thương cổ tay, anh đã gom về nhiều Grand Slam hơn con số một hiện tại. Kể từ năm 2010 đến nay, tay vợt 28 tuổi đã lỡ cơ hội tham dự 14 Grand Slam, đều vì chấn thương cổ tay.

Trận tứ kết Mỹ Mở rộng 2017 giữa Federer – Del Potro sẽ dự kiến diễn ra vào 7h30 sáng mai, 7/9 (giờ Hà Nội).

(VnExpress)

Xem thêm
Ký ức đường Trường Sơn vẫn nguyên vẹn nhiều chi tiết sinh động

'Ký ức đường Trường Sơn' giúp công chúng hình dung rõ nét một bức tranh lịch sử, nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 -19/5/2024).

Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.