| Hotline: 0983.970.780

Festival Huế 2020 nhấn mạnh tinh thần 'luôn luôn mới'

Thứ Ba 17/12/2019 , 20:10 (GMT+7)

Với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển, Huế luôn luôn mới”, Festival Huế 2020 sẽ diễn ra từ ngày 1/4 đến ngày 6/4/2020.

Ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế chia sẻ về Festival Huế 2020 tại họp báo chiều 17/12.

Theo ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, Festival Huế 2020 đánh dấu quá trình 20 năm kể từ khi Festival Huế lần đầu tiên được tổ chức và trở thành một sự kiện văn hóa du lịch quốc gia, có tầm quốc tế.

Trong họp báo quốc tế về Festival Huế 2020 chiều 17/12, ông Nguyễn Dung cho biết: "Thương hiệu Festival Huế ngày càng được khẳng định. Chúng tôi đã tổ chức mời 20 quốc gia tham dự thì không một quốc gia nào từ chối, nhiều đại sứ quán các nước cũng gửi thư đề nghị tham dự".
 
Với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Huế luôn luôn mới”, Festival Huế 2020 tiếp bước những thành công của mười kỳ Festival trước để mang lại cho người tham dự những trải nghiệm mới lạ và độc đáo về văn hóa, lịch sử, và nghệ thuật.

Festival Huế là nơi hội tụ giao lưu nghệ thuật giữa các nền văn hóa của các quốc gia, đồng thời giới thiệu quảng bá những giá trị đặc sắc văn hóa Việt Nam và văn hóa Huế. Qua đó, góp phần đẩy mạnh phát triển dịch vụ - du lịch là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thừa Thiên - Huế trong tiến trình chủ động và tích cực hội nhập quốc tế.

Tham gia Festival Huế cũng là cơ hội được tìm hiểm, trải nghiệm những giá trị độc đáo của 5 di sản được UNESCO công nhận gồm: Quần thể di tích cố đô Huế (1993); Nhã nhạc Cung đình Huế (2003), Mộc bản triều Nguyễn (2009), Châu bản triều Nguyễn (2014), Thơ văn trên kiến trúc Cung đình Huế (2016) và 2 di sản văn hóa phi vật thể mà Huế đồng sở hữu “Nghệ thuật bài chòi”, “Thực hành tín ngưỡng Mẫu Tam phủ của người Việt”.

Festival Huế 2020 sẽ có sự góp mặt của hơn 20 đoàn nghệ thuật quốc tế với nhiều loại hình phong phú, đa dạng như Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Nga, Cuba, Ai Cập… hứa hẹn mang đến những chương trình biểu diễn hấp dẫn, đa sắc màu văn hóa.

Tiêu chí nghệ thuật đặt ra tại Festival Huế lần này là đa dạng hóa loại hình nghệ thuật cả truyền thống lẫn đương đại. Vì vậy các đoàn nghệ thuật quốc tế tham dự đều được lựa chọn từ những festival quốc tế và các cuộc thi tài năng, nghệ thuật trên thế giới.

Bên cạnh các đoàn nghệ thuật quốc tế, Festival Huế 2020 còn có sự tham gia biểu diễn của các đơn vị nghệ thuật của tỉnh Thừa Thiên - Huế và Trung ương và các tỉnh thành.

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ tỉnh Quảng Ninh

Hội Soóng cọ là ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ (tỉnh Quảng Ninh), thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia hưởng ứng.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.