Toàn cảnh buổi họp báo. (Ảnh: Đại Đoàn Kết) |
Đây là một trong những hoạt động nhằm cung cấp các giải pháp XTTM trong lĩnh vực nông nghiệp, nông dân và phát triển nông thôn, hỗ trợ các doanh nghiệp và nông dân hoạt động hiệu quả và giúp ngành hàng lúa gạo Việt Nam tăng sức cạnh tranh trên thương trường.
“Festival Lúa gạo Việt Nam – Lần III - Long An, năm 2018” và “Lễ Công bố LOGO thương hiệu gạo Việt Nam” được diễn ra gồm một chuỗi các hoạt động liên hoàn bổ trợ lẫn nhau trong một chương trình tổng thể với nhiều chương trình hoạt động đa dạng, phong phú, hấp dẫn và ý nghĩa như: Lễ khai mạc Festival và Lễ công bố LOGO thương hiệu gạo Việt Nam; hoạt động hội chợ triển lãm (triển lãm thành tựu trong sản xuất, kinh doanh lúa gạo Việt Nam qua các thời kỳ; Long An tiềm năng đầu tư và phát triển; triển lãm Hạt gạo làng ta vươn ra thế giới; triển lãm máy móc, thiết bị, phục vụ sản xuất và chế biến nông sản nói chung, lúa gạo nói riêng; triển lãm giống, vật tư nông nghiệp …); hoạt động hội nghị, hội thảo với các nội dung “Thực trạng xâm nhập mặn và khô hạn – Giải pháp ứng phó – Bảo vệ cây lúa - Phát triển của hạt gạo Việt Nam”, “Gạo sạch Việt Nam – khẳng định vị trí - vươn tầm quốc tế”, Hội thi “Gạo ngon thương hiệu Việt” …
Festival là nhịp cầu kết nối các hoạt động giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh trên các lĩnh vực kinh tế – văn hóa – xã hội của tỉnh Long An – ĐBSCL đến với vùng miền trên phạm cả nước và bạn bè quốc tế; Là dịp để các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước gặp gỡ, trao đổi với chính quyền, doanh nghiệp của tỉnh địa phương, nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư và phát triển kinh doanh.