| Hotline: 0983.970.780

FIFA hết lời ca ngợi thầy Park sau 'cú nhảy vọt' của bóng đá Việt Nam

Thứ Năm 17/01/2019 , 19:36 (GMT+7)

Sau chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước Yemen, trang chủ của LĐBĐ thế giới (FIFA) đã có bài viết ca ngợi HLV Park Hang Seo.

Họ đánh giá ông thày người Hàn Quốc là HLV ngoại xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Ngày hôm nay, trang chủ FIFA đã có bài viết: "Hương vị từ nước ngoài đã mang tới sự ngon miệng cho bóng đá Việt Nam". Nội dung bài viết này chỉ ra việc đội tuyển Việt Nam đang tiến bộ từng ngày với chính sách sử dụng HLV ngoại. Ngoài ra, họ đặc biệt dành lợi ngợi khen cho HLV Park Hang Seo.

HLV Park Hang Seo được FIFA đánh giá là HLV ngoại thành công nhất lịch sử bóng đá Việt Nam

Xin trích lược bài viết của cơ quan quyền lực cao nhất của bóng đá thế giới:

"Người Việt Nam có câu: "Hãy học theo những người khôn ngoan". Câu nói ấy tiếp tục cho thấy sự đúng đắn khi bóng đá Việt Nam đang phát triển từng ngày nhờ những nhà chuyên môn tới từ nước ngoài.

Trong hàng thập kỷ qua, bóng đá Việt Nam đã áp dụng chính sách thuê HLV ngoại. Tuy nhiên, phải tới khi HLV Park Hang Seo tới dẫn dắt, đội tuyển Việt Nam mới thực sự vươn mình. Nếu không kể việc tham dự Asian Cup với tư cách là chủ nhà vào năm 2007, đây mới là lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam góp mặt ở giải đấu này.

Thế nhưng, người ta chẳng thấy chút sợ hãi nào từ đội tuyển Việt Nam. Họ đã thi đấu rất tự tin trong trận mở màn với Iraq. Ở trận đấu ấy, họ đã hai lần vượt lên dẫn trước và chỉ chịu thất bại với tỷ số 2-3 trong thời điểm cuối trận. Mặc dù để thua trước Iran ở lượt trận thứ 2 nhưng đội tuyển Việt Nam đã nhanh chóng trở lại và giành chiến thắng trước Yemen, qua đó hy vọng sẽ đi tiếp nhờ lọt vào nhóm 4 đội xếp thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất.

Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam, Lê Khánh Hải từng chia sẻ với trang chủ FIFA: "HLV Park Hang Seo là một trong những HLV ngoại thành công nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Với sự dẫn dắt của ông ấy, toàn đội đã thi đấu với quyết tâm cao và đạt được thành tích tốt".

Thực tế, VFF đã bắt đầu chính sách thuê HLV ngoại từ năm 1995 khi mời HLV Heinz Weigang về dẫn dắt. Dưới thời HLV này, đội tuyển Việt Nam đã có bước đột phá khi giành vị trí thứ 3 AFF Cup (hay còn gọi là Tiger Cup) năm 1996.

Sau đó, HLV người Áo, Alfred Riedl tới dẫn dắt đội tuyển Việt Nam và giúp đội bóng lọt vào chung kết AFF Cup 1998. Tới năm 2002, HLV Henrique Calisto tới làm việc ở đội bóng. Hai HLV này đã từng bước đưa đội tuyển Việt Nam tiến lên. HLV Alfred Riedl đã giúp đội tuyển lọt vào tứ kết Asian Cup 2007, còn HLV Henrique Calisto mang về chức vô địch AFF Cup 2008 cho đội bóng.

Nhưng tới nay, HLV Park Hang Seo vẫn được xem là HLV nước ngoài thành công nhất. Ông đã giúp bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở giải U23 châu Á. Vào tháng trước, họ tiếp tục lên ngôi ở AFF Cup 2018.

Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải chia sẻ: "Việc giành chức vô địch AFF Cup 2018 cho thấy sự phát triển của chúng tôi. Nó đã tạo nên động lực lớn cho đội tuyển cũng như người hâm mộ. Đây là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam.

Từ việc cộng tác với HLV nước ngoài, chúng tôi đã học được sự chuyên nghiệp, cẩn trọng và kỷ luật nghiêm ngặt trong tập luyện. Không chỉ về kỹ, chiến thuật, chúng tôi còn nhận thức được tầm quan trọng của dinh dưỡng trong thể thao.

Bên cạnh đó, họ cũng chia sẻ về chuyên môn với các HLV quốc nội thông qua các cuộc hội thảo. Chính sách thuê HLV ngoại giúp cho bóng đá Việt Nam vươn lên tầm cao mới".

Những HLV ngoại từng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam:

Karl Heinz Weigang 1995-97

Alfred Riedl 1998-2000, 2003, 2005-2007

Henrique Calisto 2002, 2008-2011

Edson Tavares 1995, 2004

Toshiya Miura 2014-2016

Park Hang Seo 2017

(Dân trí)

Xem thêm
Chiêm ngưỡng màn trình diễn đổ bánh xèo khổng lồ

CẦN THƠ Người dân háo hức chiêm ngưỡng 15 nghệ nhân trình diễn đổ chiếc bánh xèo khổng lồ, đường kính 3m phục vụ 1.000 khách tham quan tại Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ.

Thái Hòa: 'Tôi thích diễn nhân vật độc ác'

Thảm đỏ ra mắt bộ phim 'Cái giá của hạnh phúc' quy tụ dàn khách mời đình đám của showbiz Việt và nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả, truyền thông.

Atalanta tái đấu Liverpool: Chờ một phép màu từ The Kop

Trận tứ kết lượt về giữa Atalanta vs Liverpool trong khuôn khổ Europa League 2023/2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 19/4/2024 trên sân vận động Atleti Azzurri d'Italia. 

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.