| Hotline: 0983.970.780

Gần 1.000 học sinh vùng tâm lũ Mường Lát khai giảng năm học mới

Thứ Bảy 08/09/2018 , 15:31 (GMT+7)

Sáng nay (8/9), sau nhiều ngày khắc phục hậu quả mưa lũ, thầy trò các trường học tại xã Mường Chanh (Mường Lát- Thanh Hóa) bước vào khai giảng năm học mới.

Trong đợt mưa lũ vừa qua, Mường lát là huyện chịu hậu quả nặng nề nhất. Riêng ngành giáo dục có 9 điểm trường bị sạt lở nghiêm trọng, nhiều trang thiết bị, đồ dùng dạy học, sách vở của học sinh; nhiều nhà bán trú, nhà công vụ giáo viên bị đất đá vùi lấp, cuốn trôi.

Sau ngày khai giảng, nhiều trường lớp vẫn tràn ngập bùn đất; nhiều học sinh chưa thể đến trường do đường bị cô lập. Thầy và trò các nhà trường vừa học vừa phải dọn dẹp vệ sinh. Hiện tại, nhiều bản làng tại Mường Lát vẫn đang bị chia cắt về giao thông khiến việc đi lại của người dân cũng như các thầy cô giáo và học sinh gặp nhiều khó khăn. Trong đó, đường lên xã Mường Chanh (cách thị trấn Mường Lát 30km) hiện vẫn đang bị cô lập.

Trước tình hình trên, ngành giáo dục Mường Lát quyết định lùi ngày khai giảng năm học mới của 3 trường học tại xã Mường Chanh. Những ngày qua, các thầy cô giáo nhà trường đã phải băng rừng, lội suối đến các bản làng để vận động học sinh đến lớp.

Sáng 8/9, gần 1.000 học sinh các trường Mầm non, Tiểu học và THCS đã tập trung khai giảng năm học mới tại trường Tiểu học Mường Chanh.

Thầy Trần Văn Liêm, Hiệu trưởng trường THCS Mường Chanh cho biết, đến thời điểm này, có khoảng 90% học sinh đã đến trường đi học. Còn một số em tại bản Na Chừa do gia đình bị trôi nhà cửa nên phải di chuyển đến nơi khác.

Cũng theo thầy Liêm, nhà trường có 248 học sinh chủ yếu là con em đồng bào dân tộc Khơ Mú và Thái. Đợt mưa lũ vừa qua cũng đã vùi lấp khu tập thể nhà trường, hiện không còn ở được; nhiều phòng học bị đất đá tràn vào, nhiều sách vở của học sinh bị cuốn trôi.

Một số hình ảnh trong ngày khai giảng muộn tại xã Mường Chanh, huyện Mường Lát

 
 
 
 

 

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất