| Hotline: 0983.970.780

Gần 1.000 tỷ đồng mở rộng đường nối cao tốc Long Thành - Dầu Giây

Chủ Nhật 22/09/2024 , 15:11 (GMT+7)

TP.HCM TP.HCM đề xuất mở rộng đường nối cao tốc Long Thành - Dầu Giây từ 4 lên 8 làn xe, với vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào năm 2026.

Đường nối cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây dài hơn 3,2km, từ nút giao thông An Phú đến Vành đai 2, được đề xuất mở rộng từ 4 lên 8 làn xe. Ảnh: Trần Phi.

Đường nối cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây dài hơn 3,2km, từ nút giao thông An Phú đến Vành đai 2, được đề xuất mở rộng từ 4 lên 8 làn xe. Ảnh: Trần Phi.

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã đề xuất mở rộng đoạn đường nối cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây từ 4 làn lên 8 làn xe, với tổng chiều dài 3,2 km và kinh phí đầu tư gần 1.000 tỷ đồng. Dự án được lên kế hoạch khởi công vào quý 3/2025 và hoàn thành vào cuối năm 2026.

Đoạn đường này bắt đầu từ nút giao An Phú đến Vành đai 2, nằm trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, giữ vai trò là tuyến kết nối quan trọng giữa cao tốc Bắc - Nam và TP.HCM.

Hiện tại, đoạn đường này đã có quy mô 4 làn xe và đã đi vào khai thác từ năm 2016. Tuy nhiên, theo Sở GTVT, lượng phương tiện lưu thông trên tuyến đang tăng nhanh, vượt quá khả năng đáp ứng của đường. Dự kiến đến năm 2025, lưu lượng phương tiện có thể đạt tới 72.254 xe quy đổi (CPU) mỗi ngày đêm, cao hơn 25% so với năng lực thông hành hiện tại.

Trong bối cảnh đó, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã đề xuất mở rộng toàn bộ tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây từ 4 lên 8-10 làn xe, với tổng mức đầu tư khoảng 14.955 tỷ đồng cho giai đoạn 2024-2027.

Việc mở rộng đoạn đường nối từ An Phú đến Vành đai 2 cũng là một phần trong kế hoạch phát triển đồng bộ hệ thống giao thông khu vực. Các dự án giao thông lớn như cao tốc TP.HCM - Long Thành, Vành đai 2 và Vành đai 3 đều sẽ được triển khai để hình thành mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội tại khu vực Đông TP.HCM và các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cụ thể, đoạn đường được đề xuất mở rộng sẽ kéo dài 3,2km, với phần đường dài 2,2km, rộng 36m. Hai bên đường sẽ được mở rộng thêm mỗi bên 4,75m. Phần cầu bao gồm cầu Mương Kênh và cầu vượt Đỗ Xuân Hợp cũng sẽ được mở rộng thêm mỗi bên 5,25m, chiều dài tổng cộng 929m và chiều rộng 37m.

Tổng vốn đầu tư của dự án này là 938,9 tỷ đồng, sử dụng ngân sách TP.HCM. Điều thuận lợi là dự án không cần giải phóng mặt bằng, do đã được triển khai từ trước. Dự án sẽ được thực hiện từ năm 2024 đến 2027. Trong giai đoạn này, từ quý 2 đến quý 3/2024, các cơ quan liên quan sẽ tiến hành lập và trình thẩm định, phê duyệt đề xuất chủ trương đầu tư. Sau đó, báo cáo nghiên cứu khả thi sẽ được lập và trình cấp có thẩm quyền thẩm định từ quý 4/2024 đến quý 1/2025. Quá trình khởi công dự kiến diễn ra vào quý 3/2025 và công trình sẽ hoàn thành vào quý 4/2026.

Xem thêm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến Hoa Kỳ

Chiều 21/9 theo giờ địa phương (sáng 22/9 theo giờ Việt Nam), chuyên cơ chở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phu nhân đã tới thành phố New York, Hoa Kỳ.

Mất 855 tỷ nhưng không có chính sách hỗ trợ làng hoa Văn Giang: [Bài 1] Hai ông 'vua' cũng khóc

Theo báo cáo nhanh của huyện Văn Giang ngày 16/9, bão số 3 và lũ gây thiệt hại cho nông nghiệp 1.075 tỷ đồng, trong đó riêng hoa và cây cảnh 855 tỷ đồng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Cha con 'người hùng không biết chữ' cứu trạm bơm Cống Bún

Bắc Giang Dù không biết chữ, cha con anh Nguyễn Văn Hai vẫn mày mò tự chế thiết bị lặn để cứu trạm bơm Cống Bún khỏi sự cố rò rỉ trước thời điểm mưa lũ.