| Hotline: 0983.970.780

Gần 1.000 tỷ đồng mở rộng đường nối cao tốc Long Thành - Dầu Giây

Chủ Nhật 22/09/2024 , 15:11 (GMT+7)

TP.HCM TP.HCM đề xuất mở rộng đường nối cao tốc Long Thành - Dầu Giây từ 4 lên 8 làn xe, với vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào năm 2026.

Đường nối cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây dài hơn 3,2km, từ nút giao thông An Phú đến Vành đai 2, được đề xuất mở rộng từ 4 lên 8 làn xe. Ảnh: Trần Phi.

Đường nối cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây dài hơn 3,2km, từ nút giao thông An Phú đến Vành đai 2, được đề xuất mở rộng từ 4 lên 8 làn xe. Ảnh: Trần Phi.

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã đề xuất mở rộng đoạn đường nối cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây từ 4 làn lên 8 làn xe, với tổng chiều dài 3,2 km và kinh phí đầu tư gần 1.000 tỷ đồng. Dự án được lên kế hoạch khởi công vào quý 3/2025 và hoàn thành vào cuối năm 2026.

Đoạn đường này bắt đầu từ nút giao An Phú đến Vành đai 2, nằm trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, giữ vai trò là tuyến kết nối quan trọng giữa cao tốc Bắc - Nam và TP.HCM.

Hiện tại, đoạn đường này đã có quy mô 4 làn xe và đã đi vào khai thác từ năm 2016. Tuy nhiên, theo Sở GTVT, lượng phương tiện lưu thông trên tuyến đang tăng nhanh, vượt quá khả năng đáp ứng của đường. Dự kiến đến năm 2025, lưu lượng phương tiện có thể đạt tới 72.254 xe quy đổi (CPU) mỗi ngày đêm, cao hơn 25% so với năng lực thông hành hiện tại.

Trong bối cảnh đó, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã đề xuất mở rộng toàn bộ tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây từ 4 lên 8-10 làn xe, với tổng mức đầu tư khoảng 14.955 tỷ đồng cho giai đoạn 2024-2027.

Việc mở rộng đoạn đường nối từ An Phú đến Vành đai 2 cũng là một phần trong kế hoạch phát triển đồng bộ hệ thống giao thông khu vực. Các dự án giao thông lớn như cao tốc TP.HCM - Long Thành, Vành đai 2 và Vành đai 3 đều sẽ được triển khai để hình thành mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội tại khu vực Đông TP.HCM và các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cụ thể, đoạn đường được đề xuất mở rộng sẽ kéo dài 3,2km, với phần đường dài 2,2km, rộng 36m. Hai bên đường sẽ được mở rộng thêm mỗi bên 4,75m. Phần cầu bao gồm cầu Mương Kênh và cầu vượt Đỗ Xuân Hợp cũng sẽ được mở rộng thêm mỗi bên 5,25m, chiều dài tổng cộng 929m và chiều rộng 37m.

Tổng vốn đầu tư của dự án này là 938,9 tỷ đồng, sử dụng ngân sách TP.HCM. Điều thuận lợi là dự án không cần giải phóng mặt bằng, do đã được triển khai từ trước. Dự án sẽ được thực hiện từ năm 2024 đến 2027. Trong giai đoạn này, từ quý 2 đến quý 3/2024, các cơ quan liên quan sẽ tiến hành lập và trình thẩm định, phê duyệt đề xuất chủ trương đầu tư. Sau đó, báo cáo nghiên cứu khả thi sẽ được lập và trình cấp có thẩm quyền thẩm định từ quý 4/2024 đến quý 1/2025. Quá trình khởi công dự kiến diễn ra vào quý 3/2025 và công trình sẽ hoàn thành vào quý 4/2026.

Xem thêm
Không gì có thể ngăn cản khát vọng vươn mình và tương lai tươi sáng của dân tộc

Chủ tịch nước Lương Cường có thông điệp chúc Tết gửi đến đồng bào, đồng chí và chiến sỹ cả nước, cũng như cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài vào giao thừa.

Dừa bonsai hình linh vật hút khách ngày Tết

TP.HCM Từ những gáo dừa khô, anh Đậu Thanh Tùng khéo léo 'biến hóa' thành những sản phẩm dừa bonsai hình 12 con giáp, giá từ 450.000 đồng đến 2,5 triệu đồng, hút khách ngày Tết.

Nhận quà khủng, chủ xe VF 6 chốt cọc với mức giá từ 579 triệu đồng

VF 6 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe chưa đến 600 triệu đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số này.

Giao thừa tôi đi chợ Gò

Năm nào tôi cũng đi chợ Gò, nhưng thường là vào sáng mùng 1 Tết. Năm nay tôi ‘xông đất’ chợ Gò vào thời khắc giao thừa để xem không khí có khác hơn không.

Bình luận mới nhất