| Hotline: 0983.970.780

Gần 750.000 hộ gia đình nông thôn Việt Nam được IFAD đầu tư phát triển

Thứ Tư 22/05/2019 , 14:52 (GMT+7)

Trong 25 năm, IFAD đã hỗ trợ triển khai 15 dự án phát triển nông thôn tại Việt Nam với tổng ngân sách 565,4 triệu USD.

Lễ kỷ niệm 25 năm quan hệ hợp tác giữa Quỹ Phát triển Nông nghiệp Quốc tế (IFAD) và Việt Nam diễn ra sáng 22/5 tại Hà Nội.

Các dự án này đã trực tiếp mang lại kết quả cho hơn 748.470 hộ gia đình nông thôn được thụ hưởng tại 11 tỉnh trong cả nước.

Trong 25 năm, IFAD đã hỗ trợ triển khai 15 dự án phát triển nông thôn tại Việt Nam với tổng ngân sách 565,4 triệu USD. Các dự án này đã trực tiếp mang lại kết quả cho hơn 748.470 hộ gia đình nông thôn được thụ hưởng tại 11 tỉnh trong cả nước.

Từ năm 1993 đến nay, IFAD đã đầu tư 377,5 triệu USD cho công tác xóa đói giảm nghèo và phát triển nông nghiệp tại Việt Nam góp phần lớn vào việc thúc đẩy kinh tế.

Ông Thomas Rath, Giám đốc IFAD Việt Nam chia sẻ “IFAD là một tổ chức lấy người dân làm trung tâm. Chúng tôi đầu tư vào người dân ở nông thôn và tập trung vào các hoạt động có tác động mạnh mẽ nhất đến nghèo đói ở khu vực nông thôn”

Chiến lược và chương trình đầu tư hiện đại của IFAD nhằm mục đích hướng đến đổi mới, phát triển nông thôn bền vững vì người nghèo, nâng cao khả năng của các hộ nông dân nghèo và giúp họ thích ứng với tác động của biến đổi khí hậu.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm ông Huỳnh Quang Hải, Thứ trưởng Bộ Tài Chính bày tỏ trân trọng sự hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam với IFAD. Ông khẳng địnhViệt Nam sẵn sàng tiếp tục đóng góp, cộng tác cùng với IFAD trong lỗ lực chung để xóa đói giảm nghèo và thúc đẩy phát triển nông nghiệp tại Việt Nam.

Quỹ phát triển nông nghiệp Quốc tế IFAD (International Fund for Agricultural Development) là tổ chức tài chính quốc tế, cơ quan chuyên môn về nông nghiệp của Liên Hợp Quốc được thành lập vào năm 1977, với mục tiêu hoạt động nhằm xóa đói giảm nghèo ở nông thôn tại các nước đang phát triển. Năm 1993, IFAD bắt đầu các chương trình hoạt động đầu tiên tại Việt Nam.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.