| Hotline: 0983.970.780

‘Gặp nhau cuối năm’ thành công quảng cáo mà thất bại nội dung

Thứ Hai 31/01/2022 , 22:35 (GMT+7)

‘Gặp nhau cuối năm’ là một đặc sản của VTV, nhưng chương trình trước giao thừa Tết Nhâm Dần 2022 vừa phát sóng, lại khiến không ít khán giả thất vọng.

'Gặp nhau cuối năm' trên VTV đêm 31/1.

"Gặp nhau cuối năm" trên VTV đêm 31/1.

“Gặp nhau cuối năm” vẫn xoay quanh câu chuyện của các Táo Quân lên chầu Ngọc Hoàng. Mô típ quen thuộc ấy khiến “Gặp nhau cuối năm” trở thành một thách thức đối với các nghệ sĩ tham gia. Đặc biệt, chất lượng kịch bản khi đề cập đến đề tài nóng bỏng dịch bệnh càng làm “Gặp nhau cuối năm” lúng túng về nội dung.

“Gặp nhau cuối năm” trước giao thừa Tết Nhâm Dần vẫn có bảng giá quảng cáo rất đắt đỏ. Theo công bố của VTV thì để quảng cáo trong “Gặp nhau cuối năm”, khách hàng phải trả 325 triệu đồng cho 10 giây, 390 triệu đồng cho 15 giây, 487,5 triệu đồng cho 20 giây và 650 triệu đồng cho 30 giây.

Sự thành công về quảng cáo, đã không đi đôi với sự chờ đợi của người hâm mộ đối với “Gặp nhau cuối năm”. Bởi lẽ, ngoài yếu tố rộn ràng của “vũ điệu ngoáy mũi” thì những tình huống giễu nhại về ứng dụng công nghệ phòng chống Covid-19, ngoại giao vacxin hoặc thích ứng bình thường mới, đều khá thô sơ và gượng gạo.

Vì sao “Gặp nhau cuối năm” lại nhạt nhẽo như vậy? Vì kịch bản chưa thể “tiêu hóa” những chi tiết thời sự. Các nghệ sĩ cứ phải tung hứng kiểu chọc cười khá thô sơ. Ngay cả thông điệp được chuyển tải qua lời răn dạy của Ngọc Hoàng cũng trơn tuột về thẩm mỹ hài hước.

“Gặp nhau cuối năm” vắng bóng Xuân Bắc và Công Lý, mà hai gương mặt trẻ Duy Nam và Trung Ruồi chưa đủ khả năng để khỏa lấp. Các danh hài khác như Quốc Khánh, Chí Trung, Tự Long, Vân Dung, Quang Thắng... dù đã điêu luyện với những mảng miếng vui vẻ, vẫn không thể phô diễn cái duyên sân khấu trước một kịch bản quá non tay.

'Táo giao thông' Chí Trung và 'Ngọc Hoàng' Quốc Khánh.

"Táo giao thông" Chí Trung và "Ngọc Hoàng" Quốc Khánh.

“Gặp nhau cuối năm” không phải biểu diễn trực tiếp, mà được ghi hình vào hai ngày 15 và 16/1, rồi biên tập lại để phát sóng. Thế nhưng, không có “bột” thì không thể “gột nên hồ”.

Muốn lấy lại thương hiệu cho “Gặp nhau cuối năm”, phải chăng VTV cần phải đầu tư nghiêm túc hơn về kịch bản? Bởi lẽ, lời thoại của các Táo Quân không mấy độc đáo, nên những chiêu trò đẩy đưa ồn ào xung quanh những tiêu cực Covid-19 càng trở nên lạc lõng. 

Vẫn xin nhắc lại, để đưa những bất cập trong công tác phòng chống đại dịch toàn cầu vào một chương trình tạp kỹ Táo Quân, không hề đơn giản. Né tránh cũng dở mà phản ánh ngây ngô cũng dở, nên “Gặp nhau cuối năm” đã thành công quảng cáo và thất bại nội dung.  

Xem thêm
Bí quyết sở hữu vé chương trình 'Bài hát của chúng ta' top 1 rating VTV3

Đến hết 30/10/2024, khách hàng chi tiêu thẻ quốc tế VPBank thỏa mãn điều kiện hoặc tham gia minigame trên fanpage sẽ nhận vé dự chương trình 'Our Song - Bài hát của chúng ta'.

Đội bóng của Ronaldo sa thải huấn luyện viên

HLV trưởng Luis Castro chính thức bị đội bóng Al Nassr sa thải với nguyên do không cải thiện được thành tích thi đấu thời gian qua.

Cầu thủ Rafaelson nhập tịch Việt Nam lấy tên Nguyễn Xuân Son

Chân sút Rafaelson của đội Thép Xanh Nam Định đã hoàn tất việc nhập tịch Việt Nam để thi đấu với tư cách 1 cầu thủ nội.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.