| Hotline: 0983.970.780

Gia cố đê bao xung yếu ứng phó lũ và triều cường

Thứ Năm 03/10/2024 , 10:42 (GMT+7)

Đồng Tháp tăng cường kiểm tra, đánh giá an toàn hệ thống công trình thủy lợi trên địa bàn nhằm kịp thời phòng, chống mưa lũ để bảo vệ sản xuất cho người dân.

Người dân Đồng Tháp gia cố các điểm xung yếu để ứng phó mưa, lũ kết hợp triều cường sắp tới. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Người dân Đồng Tháp gia cố các điểm xung yếu để ứng phó mưa, lũ kết hợp triều cường sắp tới. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Để chủ động ứng phó mưa, lũ kết hợp triều cường trong thời gian tới, Sở NN-PTNT Đồng Tháp tăng cường kiểm tra, đánh giá an toàn hệ thống công trình để phòng, chống lũ trên địa bàn tỉnh, nhất là những nơi xung yếu nhằm nắm sát tình hình, kịp thời có chỉ đạo trong công tác phòng, chống lũ và bảo vệ sản xuất nông nghiệp cho người dân.

Tam Nông là huyện đầu nguồn, hiện nay đang vào chính vụ mùa nước lũ từ sông Mekong đổ về. Tuy nhiên đa số các ô bao đang canh tác lúa và hoa màu trên địa bàn huyện đều đảm bảo an toàn, riêng ô bao số 41 (thuộc xã Phú Cường) hiện canh tác khoảng hơn 400ha lúa, do mực nước lũ nội đồng đang lên nhanh, kết hợp mưa lớn cục bộ và đợt triều cường tới nên có nguy cơ bị tràn. Hiện nay, chính quyền địa phương đang huy động máy móc để gia cố các điểm xung yếu đê bao này.

Còn trên địa bàn huyện Cao Lãnh, tại kênh 307 (ấp 4, xã Mỹ Hiệp) do ảnh hưởng từ lũ, mưa và triều cường đợt trước đã xảy ra nước tràn cục bộ ở một số điểm. Còn tại ô bao số 38 (xã Bình Thạnh) đợt triều cường trước cũng xảy ra ngập cục bộ. Tuy nhiên nước rút nhanh, do đó, không ảnh hưởng đến cây trồng của người dân. Hiện chính quyền địa phương đang gia cố lại các điểm xung yếu để chủ động ứng phó với đợt triều cường tới.   

Ông Nguyễn Văn Vũ Minh, Giám đốc Sở NN-PTNT Đồng Tháp cho biết: Qua kiểm tra công tác phòng, chống lũ và bảo vệ sản xuất nông nghiệp tại các địa phương ở những tháng cao điểm, ngành nông nghiệp tỉnh đề nghị các địa phương, nhất là các huyện đầu nguồn giáp với nước bạn Campuchia cần khẩn trương gia cố các điểm xung yếu, rà soát tổng thể các ô bao bảo vệ sản xuất, tham vấn ý kiến cơ quan chuyên môn về mực nước lũ, kết hợp triều cường 30/8 âm lịch sắp tới. Đồng thời, chỉ đạo cơ quan chuyên môn trực thuộc theo dõi sát các khu vực sản xuất, ô bao xung yếu trên địa bàn để kịp thời có chỉ đạo trong công tác phòng, chống lũ.

Ngành nông nghiệp tỉnh cũng lưu ý các địa phương tăng cường kiểm soát, quản lý thực hiện xả lũ các khu vực đúng theo kế hoạch, không để người dân sản xuất tự phát ở các khu vực ngoài đê bao, tránh thiệt hại khi nước lũ dâng cao.

Xem thêm
Kỷ luật loạt cán bộ ở Tuyên Quang do liên quan Tập đoàn Thuận An

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang nhiệm kỳ 2020-2025 và ông Chẩu Văn Lâm.

Kinh nghiệm đảm bảo an toàn thực phẩm từ gốc ở xã Minh Tân

Để đảm bảo an toàn thực phẩm từ gốc xã Minh Tân có Ban chỉ đạo an toàn thực phẩm, trong đó cơ quan thường trực là Trạm Y tế.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài 1] Người thức giấc cùng dòng sông

Không chỉ là dòng sông năng lượng, sông Đà hùng vĩ đang hiện hữu ở một diện mạo mới - vùng lòng hồ, đang thắp lên giấc mơ lớn cho những vùng đất ven sông!