| Hotline: 0983.970.780

Gia Lai: Tai nạn thảm khốc, 5 người thương vong

Thứ Hai 15/02/2021 , 16:58 (GMT+7)

Các nạn nhân không có giấy phép lái xe, nhưng điều khiển xe với tốc độ cao dẫn đến tại nạn thảm khốc khiến 5 người thương vong.

Chiều 15/2, Ban An toàn Giao thông tỉnh Gia Lai đã có buổi làm việc với huyện Chư Pưh để làm rõ vụ tai nạn giao thông thảm khốc khiến 4 người tử vong và 1 người bị thương.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 21giờ 20 phút ngày 14/2, KSor Khúc (SN 2002, trú tại thôn Plei Hrai Dong, thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh) điều khiển xe môtô BKS 81S1-159.37 chở theo Siu H’Yưng (SN 2001, trú tại thôn Tao Kó, xã Ia Rong, huyện Chư Pưh) lưu thông trên đường Hồ Chí Minh theo hướng Đăk Lăk đi Gia Lai.

Khi đến Km 1647+700 đoạn thuộc thôn Plei Đung, xã Ia Hru, huyện Chư Pưh đã va chạm mạnh với xe môtô BKS 81X1-010.58 (chưa rõ hướng lưu thông), trên xe có RMah Chưng (SN 2001, trú tại thôn Plet Dư, xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh) điều khiển chở Kpă Giang (SN 2003, trú tại xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh) và Siu H’Yin (SN 2006, trú tại xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh).

Hậu quả làm Rmah Chưng, Ksor Khúc, Siu H’Yưng tử vong tại chỗ, Kpă Giang tử vong trên đường đi cấp cứu.  Trong khi đó, Siu H’Yin bị thương đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.

Sau khi xảy ra tai nạn, lực lượng chức năng đã kiểm tra ma túy, nồng độ cồn và bước đầu xác định các nạn nhân đều có sử dụng rượu, bia.

Gia đình tổ chức tang lễ cho các nạn nhân.

Gia đình tổ chức tang lễ cho các nạn nhân.

Thượng tá Phan Văn Mạnh, Trưởng Công an huyện Chư Pưh cho biết, qua trích xuất camera hai xe cùng chạy rất nhanh, hiện trường cho thấy vụ tai nạn hai xe đấu đầu với nhau.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, trong 4 nạn nhân tử vong thì có 3 người bị chấn thương sọ não, 1 người bị chấn thương ngực và gãy xương hàm. Đặc biệt, các nạn nhân đều có nồng độ còn trong máu cao và không có giấy phép lái xe khi điều khiển giao thông.

Ông Lê Văn Hạnh, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Gia Lai cho biết, trước mắt cần tập trung khắc phục hậu quả, hỗ trợ cho gia đình nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng này. Ngoài ra, các địa phương cùng lực lượng chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát, ngăn chặn tình trạng uống rượu bia khi tham gia giao thông.

“Tai nạn giao thông nghiêm trọng, chết người chủ yếu xảy ra trên quốc lộ 14 nên vào dịp cao điểm cần phải tăng cường tuần tra kiểm soát để xử lý ngay nhằm giảm thiểu rủi ro”, ông Hạnh cho biết.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm