| Hotline: 0983.970.780

Giá trị nhân văn ở siêu thị 0 đồng!

Thứ Bảy 09/05/2020 , 06:30 (GMT+7)

Những ngày qua, tại “Siêu thị hạnh phúc 0 đồng” (Quận 3, TP.HCM) luôn tấp nập khách “mua sắm”. Đến đây, người nghèo được tự lựa chọn những món hàng cho gia đình miễn phí...

Siêu thị 0 đồng phục vụ người dân nghèo mùa dịch Covid-19 tại Quận 3, TP.HCM. Ảnh: MV.

Siêu thị 0 đồng phục vụ người dân nghèo mùa dịch Covid-19 tại Quận 3, TP.HCM. Ảnh: MV.

Chia sẻ thiết thực

Trong tâm nguyện mang tình yêu thương đến chia sẻ với những người đang cần sự giúp đỡ trong xã hội, Apec Group và các đơn vị đồng hành đã tổ chức đặt “Siêu thị hạnh phúc 0 đồng” tại khuôn viên chùa Vĩnh Nghiêm (Quận 3, TP.HCM). Siêu thị mở cửa tất cả các ngày trong tuần, gồm 3 gian hàng chính: gian hàng lương thực, thực phẩm, gian hàng quần áo, gian hàng sách truyện.

Nhân viên của Siêu thị 0 đồng đang sắp xếp hàng hóa phục vụ người dân đến 'mua sắm'. Ảnh: MV.

Nhân viên của Siêu thị 0 đồng đang sắp xếp hàng hóa phục vụ người dân đến "mua sắm". Ảnh: MV.

Bà Đặng Thị Loan (76 tuổi, Quận Bình Thạnh) rưng rưng: “Tôi được nghe kể có cái “siêu thị nghĩa tình” này trong mùa dịch nên muốn con cháu dẫn đến đây, vừa được tự vào mua sắm và nhân tiện được vãn cảnh chùa Vĩnh Nghiêm khiến tôi thấy vui lắm. Tôi vui không phải vì mua được hàng miễn phí đâu mà vì tôi cảm nhận được tình nghĩa chia sẻ của mọi người trong những lúc khó khăn này, thật bao dung, thân thiện và nghĩa tình”.

Điểm đặc biệt ở siêu thị này là không hề có người bán mà chỉ có nhân viên hướng dẫn, những mặt hàng ở đây đều không có giá cả.

Bởi, đây là siêu thị hỗ trợ và cung cấp thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu hàng ngày cho những hoàn cảnh gặp khó khăn trong mùa dịch Covid -19.

Chị Hà Thị Anh, người dẫn bà Loan đi siêu thị cũng bộc bạch chia sẻ: “Sáng nay tôi dẫn bà đến sớm, xếp hàng ngồi chờ đến lượt vào “mua sắm”.

Tới đây tôi thấy mọi thứ đã được sắp đặt gọn gàng, chỉn chu, các nhân viên rất thân thiện, tận tình hướng dẫn, còn thăm hỏi lấy hàng giúp, khiến trong lòng tôi cũng có một cảm xúc khó tả, cảm ơn tất cả các mạnh thường quân và mọi người!”.

Nhiều người dân cũng tỏ ra bất ngờ, vui mừng khi lần đầu tiên được trải nghiệm “mua sắm” tại siêu thị đặc biệt này, họ tự đến chọn hàng và có thể mang về những nhu yếu phẩm cần thiết cho gia đình, mà không phải trả bất kỳ khoản phí nào.

Bà Vũ Thị Huyền (65 tuổi, ở phường An Phú, quận 2) kể: “Tôi đến đây xếp hàng từ rất sớm và được phát phiếu mua sắm tại siêu thị này.

Tôi có thể thoải mái lựa chọn những nhu yếu phẩm, thực phẩm mà gia đình mình đang cần. “Siêu thị hạnh phúc 0 đồng” đã giúp người nghèo thế này rất hay, rất đẹp và đúng nghĩa như cái tên của siêu thị này”.

Người dân nghèo đến 'mua sắm' tại siêu thị được các nhân viên hỗ trợ nhiệt tình. Ảnh: MV.

Người dân nghèo đến "mua sắm" tại siêu thị được các nhân viên hỗ trợ nhiệt tình. Ảnh: MV.

Đến đây, PV KTGĐ còn gặp rất nhiều hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch đã được nhận phiếu vào “mua sắm” và mang về những món hàng miễn phí rất ý nghĩa.

Ông Trần Văn Hớn (50 tuổi, ngụ quận Tân Bình) cho biết: “Quê tôi ở Quảng Ngãi, vào TP.HCM làm nghề phụ hồ kiếm sống.

Mùa dịch nên công việc phải tạm ngưng toàn bộ, không đi làm, không có thu nhập, cũng chẳng về quê được vì xã hội hạn chế đi lại khiến cuộc sống hàng ngày của ông chật vật khó khăn lắm. Những món quà này giúp người khó khăn như chúng tôi giảm bớt gánh nặng và cảm thấy ấm lòng trong mùa dịch”.

Theo ông Hơn, khi có được phiếu mua hàng, ông cũng chỉ chọn cho mình những sản phẩm thiết yếu như gạo, mỳ tôm, nước mắm, còn lại nhường cho những hoàn cảnh khó khăn khác.

Nhân rộng nhiều tỉnh thành

Anh Trần Văn Thuấn, nhân viên Apec Group chia sẻ: “Từ ngày siêu thị khai trương đến nay đã đón rất nhiều lượt người dân nghèo đến “mua sắm” tại đây.

Ngoài Apec Group, “Siêu thị hạnh phúc 0 đồng” còn có sự đóng góp, ủng hộ của nhiều đơn vị thiện nguyện trên khắp cả nước. Với ý nghĩa là nơi để lan tỏa yêu thương, thể hiện sự chia sẻ của toàn thể cộng đồng xã hội đến những người có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch bệnh”. 

Người dân nghèo đến siêu thị được phát tờ phiều mua hàng miễn phí. Ảnh: MV.

Người dân nghèo đến siêu thị được phát tờ phiều mua hàng miễn phí. Ảnh: MV.

Theo anh Thuấn, tính đến nay, Apec Group và các đơn vị đồng hành đã mở được chuỗi gồm 18 “Siêu thị hạnh phúc 0 đồng” trên khắp cả nước (Hà Nội, Lạng Sơn, Bắc Giang, Thái Nguyên, Yên Bái, Hà Tĩnh, TP.HCM…), cung cấp miễn phí lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, quần áo, sách cho những người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Trước khi vào “mua sắm”, khách hàng được các tình nguyện viên đo thân nhiệt, hướng dẫn rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách 2m và mỗi lượt chỉ có 2 - 3 người vào mua hàng để đảm bảo giãn cách phòng dịch.

Mỗi khách hàng sẽ được nhân viên tặng một tấm phiếu trị giá 100.000 đồng, để chọn mua tối đa 5 món hàng hóa thiết yếu như gạo, dầu ăn, nước mắm, trứng, đường, bột canh, trà, bánh ngọt, quần áo, khẩu trang... 

Chị Nguyễn Thị Hương, đại diện Ban tổ chức “Siêu thị hạnh phúc 0 đồng” tại TP.HCM, cho hay: “Mô hình này đã và đang giúp đỡ được rất nhiều người hoàn cảnh khó khăn, nên chúng tôi sẽ cố gắng nhân rộng ra các tỉnh thành khác, nhằm hỗ trợ nhiều người nghèo nữa. Chúng tôi mong nhận được thêm sự hỗ trợ từ các nhà tài trợ, nhà hảo tâm, để duy trì hoạt động thiện nguyện này được lâu hơn”. 

Người dân rất cảm động khi được mua sắm miễn phí tại diêu thị 0 đồng. Ảnh: MV.

Người dân rất cảm động khi được mua sắm miễn phí tại diêu thị 0 đồng. Ảnh: MV.

Trao đổi với PV KTGĐ, Thượng tọa Thích Thanh Phong - Trụ trì chùa Vĩnh Nghiêm cho biết: “Trong những ngày triển khai, mô hình đầy tính nhân văn này nhận được sự ủng hộ lớn từ cộng đồng và các nhà hảo tâm cùng chung sức đóng góp. 

Trước mắt nhà chùa chúng tôi và các nhà tài trợ sẽ duy trì siêu thị này trong vòng 1 tháng. Nếu khi hết dịch, đời sống bà con ổn định thì siêu thị sẽ dừng hoạt động, còn nếu tình hình xấu đi mà huy động được nguồn tài trợ thì sẽ tiếp tục duy trì mô hình này để giúp mọi người dân nghèo giảm bớt phần nào khó khăn trong mùa dịch Covid-19”.  

Siêu thị hạnh phúc 0 đồng vẫn tiếp tục mở cửa từ 8 - 17h các ngày trong tuần, với thông điệp “Nếu bạn cần hãy đến lấy. Nếu bạn ổn, hãy nhường cho người khác”, Siêu thị hạnh phúc 0 đồng đã mang đến những giá trị nhân văn cao đẹp, ấm áp tình người trong giai đoạn khó khăn giữa mùa đại dịch.

“Siêu thị hạnh phúc 0 đồng” là nơi hỗ trợ bà con khó khăn trong dịch bệnh Covid-19. Người dân nghèo đến với siêu thị không phải để nhận quà từ thiện mà đến với chúng tôi để được phục vụ như những khách hàng yêu mến nhất.

Đây là dự án thiện nguyện, mang tính nhân văn, gieo những hạt mầm nhân ái cho cộng đồng. Chúng tôi hy vọng với dự án này, sẽ kêu gọi thêm được các cá nhân, tổ chức chung tay lan tỏa thông tin, ủng hộ được nhiều bà con khó khăn cả nước hơn nữa”, Đại diện nhà tài trợ chương trình cho biết.

(Kiến thức gia đình số 19)

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.