| Hotline: 0983.970.780

Giá vé máy bay vẫn còn cao

Thứ Hai 05/08/2024 , 14:38 (GMT+7)

Giá vé máy bay chặng từ Hà Nội đi Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Côn Đảo... đều tăng trở lại. Nhiều hành khách đã phải chuyển sang dùng ô tô hoặc tàu hỏa.

Giá vé khi di chuyển bằng máy bay vẫn còn cao. Ảnh minh họa

Giá vé khi di chuyển bằng máy bay vẫn còn cao. Ảnh minh họa

Giá vé đối với phương tiện máy bay còn cao

Các công ty lữ hành TP.HCM cho biết, nhu cầu du lịch vào cuối mùa hè 2024 của người dân tăng cao nhưng giá vé máy bay vẫn cao. Do đó, phần lớn hành khách chuyển sang di chuyển bằng phương tiện ô tô và tàu hoả.

Ghi nhận giá vé tại các hãng hàng không, chặng từ Hà Nội đến các điểm du lịch nổi tiếng như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Côn Đảo... đồng loạt tăng.

Hiện giá vé các chặng này tăng thêm từ 500 ngàn đến 1,5 triệu đồng/vé. Đơn cử như chặng Hà Nội - Côn Đảo (bay nối chuyến), giá vé khứ hồi hạng phổ thông hiện dao động từ 2,4 - 7 triệu đồng, cao hơn khoảng 1 triệu đồng so với cách đây nửa tháng.

Trong khi đó, các tuyến cao tốc Bắc - Nam hiện nay đã dần hoàn thiện nên việc di chuyển bằng ô tô đã thuận lợi hơn. Nhiều khách hàng còn lựa chọn ô tô, tàu hoả để tiết kiệm chi phí du lịch.

Sở Du lịch TP.HCM tìm cách thủ đẩy lượng khách

Để giảm thiểu tác động của giá vé đối với phương tiện máy bay cao và thúc đẩy lượng khách du lịch trong thời gian tới, ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, trong thời gian qua, các hãng hàng không đã tăng cường hàng loạt chuyến bay đêm để góp phần hạ nhiệt giá vé đối với phương tiện máy bay trong dịp cao điểm hè.

Dẫu vậy, các chuyến bay đêm chưa thực sự hấp dẫn hành khách, nhiều chuyến máy bay còn phải hủy. Do đó, ngành du lịch đã phối hợp với hãng hàng không, các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch về việc hợp tác phát động khách du lịch sử dụng sản phẩm bay đêm tại TP.HCM với nhiều ưu đãi tốt nhất.

Còn theo một số công ty lữ hành, để giải nhiệt giá vé máy bay, các hãng hàng không cần có các chương trình khuyến mãi sâu, bằng khuyến mãi cho đối tác, doanh nghiệp du lịch khi mua sỉ, mua trước số lượng vé máy bay... để doanh nghiệp giảm giá tour du lịch cho du khách.

Xem thêm
Năm tuyển sinh đặc biệt của Trường Đại học Lâm nghiệp

HÀ NỘI Trường Đại học Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức lễ nhập học cho tân sinh viên khóa K69 trong không khí rộn ràng của chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường.

VMC Việt Nam tặng thuốc sát trùng tại vùng lũ Yên Bái, Lào Cai

Công ty VMC Việt Nam phối hợp cùng các doanh nghiệp, đối tác trao tặng thuốc sát trùng tại huyện Trấn Yên (Yên Bái) và Bát Xát, Bắc Hà (Lào Cai).

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.

Bình luận mới nhất