| Hotline: 0983.970.780

Gian hàng nông sản Việt ken kín khách tại hội chợ ở UAE

Thứ Tư 19/02/2020 , 12:51 (GMT+7)

Các gian hàng nông sản Việt Nam luôn ken kín khách tham quan giao dịch, khiến các doanh nghiệp gần như không có thời gian ăn trưa.

Cảnh chen kín khách tham quan tại Khu Gian hàng Việt Nam, Hội chợ Gulfood 2020 đang diễn ra tại UAE Ảnh: Hoàng Dự (từ UAE).

Cảnh chen kín khách tham quan tại Khu Gian hàng Việt Nam, Hội chợ Gulfood 2020 đang diễn ra tại UAE Ảnh: Hoàng Dự (từ UAE).

Ông Hoàng Văn Dự, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN-PTNT) đang tham gia cùng đoàn doanh nghiệp Việt Nam tại Hội chợ về thực phẩm và đồ uống Gulfood 2020 tại Dubai (UAE) cho biết: Sau 2 ngày diễn ra hội chợ, Khu gian hàng Việt Nam đã thu hút rất đông khách hàng quốc tế tới tham quan và kết nối giao dịch.

“Đây là hội chợ chúng tôi ghi nhận khách hàng đông nhất và có số lượng giao dịch tốt nhất trong các hội chợ quốc tế về nông thủy sản. Các doanh nghiệp tại hội chợ gần như không có thời gian ăn trưa” – ông Hoàng Văn Dự cho biết.

Các mặt hàng nông sản, thực phẩm của Việt Nam được các đối tác quốc tế đặc biệt quan tâm theo thứ tự gồm gia vị, hạt tiêu, quế - hồi, dừa, hạt điều, chè, gạo, trái cây (chuối, thanh long, lạc tiên, xoài) và sữa. Các đối tác quan tâm tới các mặt hàng nông sản, thực phẩm của Việt Nam đến từ nhiều khu vực và quốc gia trên thế giới như nước chủ nhà UAE, Thổ Nhĩ Kỳ, Nam Phi, Iran...

Theo thống kê của đoàn Việt Nam, sơ bộ qua 2 ngày đầu diễn ra hội chợ (từ 16-18/2), các doanh nghiệp Việt Nam đã chốt được khoảng 10 hợp đồng xuất khẩu tổng trị giá trên 30 triệu USD, trong đó riêng Công ty sữa Vinamilk chốt được hợp đồng lớn với trị giá trên 20 triệu USD.

Bên cạnh sản phẩm sữa, nhóm mặt hàng rau quả như chuối, thanh long, lạc tiên, xoài... cũng đã được khách hàng nhiều quốc gia quan tâm, ký kết hợp đồng như Ấn Độ, Paskistan, Nam Phi, Iran, UAE....

Hội chợ chuyên ngành về thực phẩm và đồ uống Gulfood là hội chợ thường niên được tổ chức tại Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE). Đây là một trong những hội chợ hàng đầu thế giới cũng như khu vực về ngành thực phẩm, đồ uống và nông sản.

Với vị trí là trung tâm chuyển khẩu lớn nhất thế giới, nổi tiếng với các hoạt động thương mại, xuất nhập khẩu của toàn bộ khu vực Bắc Phi, Trung Đông và Tây Nam Á, đây là sự kiện thu hút hàng trăm nghìn khách hàng đến từ khắp nơi trên thế giới.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam (thứ 2 từ phải sang) tại lễ cắt băng khai mạc Khu Gian hàng Việt Nam ở Hội chợ Gulfood 2020. 

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam (thứ 2 từ phải sang) tại lễ cắt băng khai mạc Khu Gian hàng Việt Nam ở Hội chợ Gulfood 2020. 

Đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ gồm 20 doanh nghiệp lớn, có kinh nghiệm trong hoạt động xuất khẩu nông sản, thực phẩm. Trong bối cảnh dịch Covid–19 đang có những ảnh hưởng tiêu cực đối với hoạt động xuất khẩu nông thủy sản của nước ta tại thị trường Châu Á, Gulfood 2020 được xem là cơ hội lớn để các doanh nghiệp xuất khẩu nông thủy sản chuyển hướng, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, nhất là các mặt hàng như rau quả, hồ tiêu, hạt điều, chè, gạo...

Với tầm quan trọng này, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam đã dẫn đầu đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham dự hội chợ. Bộ Công thương cũng đã chỉ đạo Đại sứ quán, tham tán thương mại Việt Nam tại UAE phối hợp chặt chẽ với Bộ NN-PTNT và các doanh nghiệp trong việc tích cực kết nối, tìm kiếm và mở rộng đối tác xuất khẩu nông thủy sản Việt Nam tại hội chợ.

Tại lễ cắt băng khai mạc Khu Gian hàng Việt Nam (ngày 16/2), có Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam, cùng sự có mặt có ông Trịnh Vinh Quang - Đại sứ Việt Nam tại UAE, ông Lê Phương, tham tán thương mại Việt Nam tại UAE và ông Giám đốc Cơ quan Phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Dubai (UAE).

Hội chợ diễn ra từ ngày 16-20/2. Khu gian hàng Việt Nam được bố trí trên diện tích 129 m2 tại Gian hàng R-J32.K31, Sheikh Rashid Hall (Trung tâm Triển lãm DWTC, TP. Dubai, UAE).

Xem thêm
Giá xăng dầu hôm nay 25/4/2024: Giảm tới 730 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 25/4/2024 đồng loạt giảm. Trong đó, giá xăng mất khoảng 300 đồng, còn giá dầu giảm tới 730 đồng.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất