| Hotline: 0983.970.780

Giới thiệu nhiều giải pháp bao bì xanh và bền vững tại ProPak Vietnam 2024

Thứ Tư 03/04/2024 , 15:29 (GMT+7)

TP.HCM 310 đơn vị trưng bày mang đến nhiều giải pháp bao bì xanh và bền vững, công nghệ xử lý, chế biến, đóng gói thực phẩm, đồ uống, logistics tại ProPak Vietnam 2024.

ProPak Vietnam 2024 dự kiến thu hút hơn 11.000 khách tham quan chuyên ngành trong suốt 3 ngày.

ProPak Vietnam 2024 dự kiến thu hút hơn 11.000 khách tham quan chuyên ngành trong suốt 3 ngày.

Triển lãm Quốc tế lần thứ 17 về công nghệ xử lý, chế biến & đóng gói bao bì tại Việt Nam (ProPak Vietnam 2024) chính thức diễn ra từ ngày 3-5/4 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7. 

ProPak Vietnam 2024 thu hút hơn 310 đơn vị trưng bày nguyên vật liệu, công nghệ hàng đầu thế giới phục vụ cho ngành chế biến, đóng gói thực phẩm, đồ uống, chuỗi cung ứng lạnh, logistics, lưu kho... đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ như Anh, Áo, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Hàn Quốc, Đức, Hoa Kỳ, Hồng Kông, Nhật Bản, Pháp, Úc, Ý, Việt Nam…

Bà Trần Mộng Tuyền, Quản lý Dự án Cấp cao Informa Markets Việt Nam cho biết, đây là sự kiện thương mại quốc tế dành riêng cho ngành công nghiệp xử lý, chế biến và đóng gói bao bì đang phát triển nhanh chóng tại Việt Nam nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung.

"Đây là nơi để các doanh nghiệp ngành bao bì tìm kiếm máy móc, thiết bị, công nghệ đột phá mới nhằm tân tạo dây chuyền sản xuất, tối ưu hóa quy trình chế biến và đóng gói, mở rộng sản xuất, đồng thời đáp ứng các nhu cầu về phát triển bền vững", bà Mộng Tuyền nói.

Cũng theo bà Tuyền, ProPak Vietnam 2024 kết hợp cùng nhiều hiệp hội uy tín trong nước và quốc tế tổ chức các hội thảo chuyên ngành, tìm kiếm các giải pháp mới về bao bì xanh và bền vững; ứng dụng công nghệ Nano trong chế biến và bảo quản thực phẩm; Xu hướng thị trường, công nghệ đồ uống tại Việt Nam trong tương lai...

Nhiều giải pháp công nghệ mới được giới thiệu tại triển lãm ProPak Vietnam 2024. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Nhiều giải pháp công nghệ mới được giới thiệu tại triển lãm ProPak Vietnam 2024. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Theo bà Chu Thị Vân Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam, bao bì Việt Nam đã và đang đóng góp vai trò then chốt, quan trọng trong việc bảo vệ, vận chuyển, phân phối hàng hóa hiệu quả.

Dù chịu ảnh hưởng của biến động kinh tế thế giới toàn cầu ngành công nghiệp bao bì vẫn vươn lên mạnh mẽ hứa hẹn tương lai phát triển bền vững lâu dài.

“Ngành bao bì Việt Nam đang có sự chuyển mình mạnh mẽ cả về chất và lượng hướng đến phát triển xanh, bền vững. Đây là bước tiến quan trọng không chỉ góp phần bảo vệ môi trường mà còn mang lại lợi ích to lớn cho doanh nghiệp và cộng đồng”, bà Vân Anh nhận định.

Hiện các doanh nghiệp trong lĩnh vực bao bì đã nắm bắt xu hướng mới và điều chỉnh chiến lược phù hợp để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

"Trong bối cảnh đó, ProPak Vietnam 2024 mang đến cơ hội cấp thiết để tiếp cận xu hướng mới và tìm những giải pháp sáng tạo, tiên tiến trong sản xuất. Đây là cơ hội giao thương tuyệt vời để củng cố mối quan hệ hợp tác, khám phá một hướng đi mới phục vụ cho sự tăng trưởng và củng cố vị thế của Việt Nam như một quốc gia có dấu ấn đặc biệt cùng với thành tựu ấn tượng trong giải pháp bao bì xanh và bền vững", bà Vân Anh nhận định.

Máy cắt lát thịt bò được mang đến giới thiệu tại triển lãm. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Máy cắt lát thịt bò được mang đến giới thiệu tại triển lãm. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Đặc biệt, trong khuôn khổ triển lãm còn có khu trưng bày về công nghệ đồ uống DrinkTech thu hút các doanh nghiệp chủ chốt hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam tham gia. Qua đó, nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ của các doanh nghiệp đồ uống trong những năm gần đây. Đây cũng là nơi giúp các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ đồ uống gặp gỡ, kết nối kinh doanh, tiếp thu các kiến thức mới nhất.

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Năm 2024, Bình Điền đặt mục tiêu sản xuất, tiêu thụ 568.000 tấn phân bón

TP. HCM Trong năm 2024, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền đặt ra nhiều mục tiêu và nhiệm vụ, trong đó sản lượng và tiêu thụ đạt trên 568.000 tấn phân bón các loại.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm