| Hotline: 0983.970.780

Giông lốc làm sập, tốc mái 77 căn nhà, gây thiệt hại 3,7 tỷ đồng

Thứ Ba 12/07/2022 , 17:31 (GMT+7)

Kiên Giang Mưa lớn và giông lốc đã làm sập, tốc mái 77 căn nhà tại Kiên Giang, nhiều diện tích lúa, nuôi thủy sản bị ảnh hưởng, ước tính thiệt hại 3,7 tỷ đồng.

Trong 2 ngày 11 và 12/7, do ảnh hưởng bởi vùng áp thấp giữa biển Đông, trên địa bàn tỉnh Kiên Giang xảy ra mưa lớn, giông lốc, gây sập, tốc mái nhiều căn nhà, đổ ngả cây xanh ven đường, nhiều diện tích sản xuất lúa, hoa màu, nuôi trồng thủy sản bị ảnh hửng, ước tính thiệt hại về tài sản 3,7 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Huỳnh Trung, Chánh văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống Thiên tai, Tìm Kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Kiên Giang cho biết, do ảnh hưởng của mưa lớn kèm theo giông lốc đã làm sập 12 căn nhà trên địa bàn các huyện, thành phố trong tỉnh.

Thiệt hại về sản xuất, mưa lớn đã làm 30 ha lúa hè thu 2022 trên địa bàn huyện U Minh Thượng bị đổ ngã, làm giảm năng suất và chất lượng lúa sau thu hoạch. Do giông lốc và sóng to gió lớn, đã làm chìm một xuồng câu mực và làm hư hỏng một bè nuôi cá trên địa bàn huyện Kiên Lương. Ước giá trị thiệt hại về vật chất khoảng 50 triệu đồng.

Hiện nay, tổng số tàu cá của tỉnh Kiên Giang đang hoạt động trong vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau là 873 tàu, Chi cục Thủy sản tỉnh Kiên Giang đã khẩn trương kêu gọi được toàn bộ số tàu nêu trên tìm nơi trú tránh an toàn. Chưa ghi nhận có thiệt hại về phương tiện đánh bắt thủy sản bị hư hỏng.

Thiệt hại về tài sản nhà nước: Giông, lốc đã làm sập dàn đèn chiếu sáng trên cầu Vĩnh Thuận (huyện Vĩnh Thuận) ước giá trị thiệt hại về vật chất khoảng 300 triệu đồng. Ngoài ra, do ảnh hưởng của giông, lốc, gió giật mạnh đã làm nhiều cây xanh trên địa bàn các huyện, thành phố bị đổ, ngả, gây cản trở giao thông và làm mất điện cục bộ. Ước tổng giá trị thiệt hại về vật chất khoảng 1,85 tỷ đồng.

Ngành chức năng các địa phương đã tổ chức thăm hỏi, huy động các lực lượng tại chỗ giúp các hộ dân bị thiệt hại dọn dẹp, bố trí nơi ở tạm cho người dân. Ảnh: CTV. 

Ngành chức năng các địa phương đã tổ chức thăm hỏi, huy động các lực lượng tại chỗ giúp các hộ dân bị thiệt hại dọn dẹp, bố trí nơi ở tạm cho người dân. Ảnh: CTV. 

Cảng vụ Hàng hải Kiên Giang đã tạm dừng hoạt động tất cả các tàu thuyền vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh từ đất liền ra các đảo và ngược lại, kể từ 6 giờ ngày 11/7, để đảm bảo an toàn cho hành khách.

Ngay sau khi xảy ra thiên tai, ngành chức năng các địa phương đã tổ chức thăm hỏi, huy động các lực lượng tại chỗ giúp các hộ dân bị thiệt hại dọn dẹp, bố trí nơi ở tạm. Ứng trước ngân sách địa phương để hỗ trợ ngay cho các hộ dân, đồng thời tổ chức xác minh, tiến hành các thủ tục trình UBND tỉnh chi hỗ trợ từ nguồn Quỹ phòng chống thiên tai của tỉnh.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.