| Hotline: 0983.970.780

Tin tức Grammy 2022 mới nhất

Grammy 2022: Ca sĩ gốc Việt đầu tiên giành giải thưởng

Thứ Ba 05/04/2022 , 09:28 (GMT+7)

Lần đầu tiên kể từ Grammy 1959, một giọng ca nữ người Mỹ gốc Việt được đề cử và giành chiến thắng ở giải thưởng âm nhạc danh giá này.

Sangeeta Kaur lên sân khấu nhận giải Grammy 2022 cùng những cộng sự của mình

Sangeeta Kaur lên sân khấu nhận giải Grammy 2022 cùng những cộng sự của mình

Ngày 4/4, Lễ trao giải Grammy lần thứ 64 đã diễn ra tại Las Vegas, Mỹ. Ca sĩ người Mỹ gốc Việt Sangeeta Kaur (Mai Xuân Lan) đã giành giải thưởng "Album giọng ca độc tấu cổ điển xuất sắc nhất".

Sangeeta Kaur được vinh danh cùng Hilla Plitmann với album "Mythologies". Đây là lần đầu tiên kể từ Grammy 1959, một giọng ca nữ của Á Đông nói chung và giọng hát người Mỹ gốc Việt nói riêng được đề cử và giành chiến thắng ở thể loại âm nhạc này.

Được biết, album "Mythologies" mà 2 nữ ca sĩ thể hiện là những sáng tác dựa trên thần thoại Hy Lạp được nhà soạn nhạc Danea Xantha Vlasse viết.

Trên sân khấu Grammy 2022, Sangeeta Kaur đã có lời cảm ơn êkíp, gia đình và khán giả yêu mến âm nhạc của cô. Ca sĩ nói: "Album này được tạo ra từ tình bạn, tình yêu. Nó là minh chứng cho việc con người có thể tạo nên phép màu từ tình yêu. Hãy đưa tình yêu vào âm nhạc của chúng ta".

Sangeeta Kaur (tên khai sinh Teresa Mai) sinh ra và lớn lên tại Mỹ, có bố mẹ là người Việt Nam. Cô tốt nghiệp ngành Trình diễn Opera tại Nhạc viện Bob Cole thuộc Đại học Bang California và nhận bằng thạc sĩ tại Nhạc viện Boston ở Berklee.

Nghệ danh Sangeeta Kaur của nữ ca sĩ được dùng từ năm 2009 là do một bậc thầy về yoga đặt cho cô với ý nghĩa “công chúa của âm nhạc và hòa âm” (theo Los Angeles Times).

Nữ ca sĩ từng phát hành các album: Niguma, Ascension, Mirrors, Compassion và Illuminance. Sangeeta Kaur chủ yếu theo đuổi dòng nhạc Opera và thiền bởi chịu nhiều ảnh hưởng từ triết học Ấn Độ.

Xem thêm
'Cỗ xe tam mã' của Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp tại Mường Phăng

Trong hồi tưởng của Đại tá Lê Trọng Nghĩa (1921 - 2015), tại Sở chỉ huy Mường Phăng, luôn có bộ 3 cán bộ bên cạnh Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.