| Hotline: 0983.970.780

Grobest Việt Nam: Chất lượng sản phẩm gắn liền với tâm huyết vì người nuôi tôm

Thứ Tư 18/05/2022 , 10:38 (GMT+7)

Là doanh nghiệp dinh dưỡng thủy sản được người nuôi tôm tin dùng với những sản phẩm chất lượng, Grobest đã xây dựng và phát triển giá trị cốt lõi từ đội ngũ nhân viên.

Chị Trần Ngọc Thiên Kim (Giám đốc công thức) và anh Đặng Trúc Minh (Giám đốc điều hành sản xuất) đã có những chia sẻ về trải nghiệm làm việc và những sáng kiến mới của mình tại Grobest. Hai anh chị là hai gương mặt đại diện minh chứng cho dòng chảy xuyên suốt của văn hóa doanh nghiệp trong thế hệ nhân viên mới.

Xin chào anh chị, anh chị có thể chia sẻ về động lực đổi mới sáng tạo ở Grobest?

Chị Kim: Tôi làm việc ở Phòng Công thức của Grobest mới 2 năm nhưng rất ấn tượng vì Grobest luôn đặt mục tiêu dẫn đầu thị trường. Điều đó đồng nghĩa với việc phải liên tục nghiên cứu và cho ra mắt những sản phẩm mới ưu việt, cũng như luôn đảm bảo chất lượng mọi sản phẩm ở mức cao nhất. Đó vừa là thử thách nhưng cũng là niềm cảm hứng cho công việc hàng ngày của tôi.

Anh Minh: Những năm gần đây, nhờ chuyển sang mô hình quản lý trách nhiệm thay vì quản lý tập trung, mỗi nhân viên Grobest đều được tạo động lực để sáng tạo và phát huy khả năng của mình. Hệ thống quản lý với mô hình công ty đa quốc gia theo chuẩn châu Âu của Grobest đề cao sự minh bạch, tôn trọng, giúp mọi nhân viên thấy được vai trò của mình, từ đó kích thích họ sẵn sàng tham gia đóng góp vào mọi kế hoạch cũng như cho ra đời những sản phẩm, dịch vụ với chất lượng ngày càng cao.

 

Liệu anh chị có gặp khó khăn gì khi mang giá trị mới vào Grobest, một tập đoàn đã khẳng định vị thế trên thị trường từ rất lâu?

Chị Kim: Grobest đã phát triển tại thị trường Việt Nam hơn 20 năm, dẫn đầu thị trường thức ăn cho tôm, và có rất nhiều bài học mà mình đã học được từ các nhân viên kỳ cựu trong quá trình đó. Mình đem những điều hay, điều mới mẻ là phát huy từ những điều cũ lên chứ không phải là xóa bỏ. Phải làm sao vừa kế thừa, học hỏi, phát huy giá trị truyền thống vừa sáng tạo để bắt kịp nhu cầu thị trường.

Anh Minh: Đối với tôi, ở Grobest không có khoảng cách giữa giá trị cũ và giá trị mới. Mọi nhân viên ở Grobest, kể cả nhân viên lâu năm đều tin vào giá trị của đổi mới và sáng tạo, cùng hỗ trợ nhau đưa ra những sáng kiến tối ưu hóa sản phẩm hay quy trình sản xuất. Luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm ở mức cao nhất là mục tiêu chung của cả đội ngũ.

Theo anh chị, thế mạnh lớn nhất của Grobest là gì?

Chị Kim: Đó chính là giá trị cốt lõi doanh nghiệp. Tôi đã cảm nhận rất rõ điều đó từ khi đang ứng tuyển vào công ty. Trải qua hai vòng phỏng vấn, tôi hiểu được yếu tố quan trọng nhất mà lãnh đạo tìm kiếm là những nhân sự có tình yêu với con tôm, sự đam mê và nghiêm túc với nghề. Điều đó tiếp thêm động lực cho tôi trong quá trình làm việc.

Anh Minh: Tôi cho rằng đó là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa truyền thống và liên tục đổi mới vì sản phẩm và dịch vụ chất lượng. Tôi đã làm việc gần 25 năm ở nhiều công ty khác nhau trước khi gia nhập Grobest 2 năm trước. Ở đây, có nhiều nhân viên đã gắn bó với công ty từ 10 - 20 năm. Theo đánh giá và trải nghiệm của cá nhân tôi, chính văn hóa tại Grobest đã khiến nhân viên có thể an tâm gắn bó lâu dài như vậy.

Điều gì anh chị cho là đáng nhớ và tự hào nhất về Grobest?

Anh Minh: Đợt dịch vừa rồi là giai đoạn rất khó khăn nhưng cũng vô cùng đáng nhớ. Tại nhà máy chúng tôi phải thực hiện “3 tại chỗ” với các nhân viên ở nhiều phòng ban khác nhau, đảm bảo an toàn phòng dịch ở mức cao nhất. Nhờ sự hỗ trợ và chăm lo của công ty, mọi người yên tâm làm việc, sinh hoạt tại công ty, động viên và đoàn kết với nhau như một gia đình lớn. Nhờ đó, Grobest Việt Nam vẫn đáp ứng được phần lớn nhu cầu của người nuôi, trong bối cảnh hàng ngàn hộ nuôi đứng trước nguy cơ thiếu thức ăn cho tôm vì tình hình bệnh dịch phức tạp. Với tôi, đó được xem là một kỳ tích của Grobest.

 

Chị Kim: Hai năm vừa qua, phòng Công thức đã phối hợp với các phòng ban liên quan phát triển những dòng sản phẩm gây được tiếng vang như Gold Shield và Super Shield EMS. Gold Shield là sản phẩm thức ăn chức năng với công thức chất phụ gia độc quyền được Grobest Việt Nam giúp tăng miễn dịch, tăng tỷ lệ sống, tăng cường sức khỏe vượt trội cho tôm ương vèo. Sản phẩm này cũng được điều chế nhằm hỗ trợ con tôm có đủ năng lượng và sức đề kháng tốt để phát triển vững chắc ngay từ giai đoạn bắt đầu phát triển tới những giai đoạn sau. Trong khi đó, Super Shield EMS là dòng thức ăn chức năng đặc biệt của Grobest có khả năng phòng trị hội chứng chết sớm trên tôm, một hội chứng đã làm đau đầu người nuôi nhiều năm qua. Các sản phẩm trên đều được thị trường cũng như giới chuyên môn đánh giá cao. Nhưng trên hết, thành quả lớn nhất cho bản thân tôi và cả phòng Công thức là được nhìn thấy những mùa vụ thành công của người nuôi tôm khi họ được tiếp cận được những sản phẩm thức ăn chất lượng.

 

Xin cám ơn anh chị!

Với giá trị cốt lõi làm nền tảng, tinh thần luôn sẵn sàng chia sẻ và đổi mới không ngừng, sự kết hợp nhịp nhàng và kế thừa của giá trị cũ và giá trị mới, sự thành công của Grobest là một bài học về văn hóa doanh nghiệp cho những công ty chuyên về sản xuất ở thị trường Việt Nam.

Để tham khảo thêm thông tin, vui lòng truy cập tại:

Website: https://www.grobest.com/vn

Fanpage: https://www.facebook.com/grobestvietnam

Grobest - Thương hiệu thức ăn chức năng hiệu quả cao - Lớn mạnh hơn, lớn nhanh hơn, lớn vững chắc.

Xem thêm
Vùng cao nuôi con đặc sản: [Bài 1] Lợn đen không đủ để bán

Nhiều vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở Bình Định đang phát triển mạnh nghề nuôi heo đen, giống heo bản địa còn được gọi là heo đồng bào được tiêu thụ rất mạnh.

Cục trưởng Cục Thú y: ‘Không có lợi ích nhóm trong hoạt động kiểm dịch động vật’

Trước thông tin có lợi ích nhóm trong hoạt động kiểm dịch động vật, Cục trưởng Cục Thú y Nguyễn Văn Long đã đối thoại với các doanh nghiệp để làm rõ tin đồn này.

Sầu riêng rụng quả non hàng loạt do sốc nhiệt

KHÁNH HÒA Nhiều diện tích sầu riêng ở huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa đang thời kỳ quả non bị rụng hàng loạt do sốc nhiệt.

Quảng Ngãi xây dựng mô hình cơ giới hóa đồng bộ trong sản xuất lúa

Các đơn vị đã phối hợp tổ chức gieo sạ bằng máy sạ cụm 12 hàng trên diện tích 5.000m2 tại mô hình ở cánh đồng lúa xã Đức Chánh (Mộ Đức, Quảng Ngãi).