| Hotline: 0983.970.780

Giáo sư Võ Tòng Xuân - nhà nông học lỗi lạc

Thứ Hai 19/08/2024 , 20:21 (GMT+7)

GS Võ Tòng Xuân truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ nhà khoa học, sinh viên theo đuổi ước mơ, cống hiến cho sự nghiệp khoa học, giáo dục và nền nông nghiệp nước nhà.

GS Võ Tòng Xuân chia sẻ tại một hội nghị trong khuôn khổ Festival quốc tế ngành hàng Lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang năm 2023. Ảnh: Kim Anh.

GS Võ Tòng Xuân chia sẻ tại một hội nghị trong khuôn khổ Festival quốc tế ngành hàng Lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang năm 2023. Ảnh: Kim Anh.

GS Võ Tòng Xuân đã có một cuộc đời và một sự nghiệp học thuật, nghiên cứu khoa học thật đáng ngưỡng mộ. Thầy không chỉ là một Nhà giáo nhân dân mà còn là một tấm gương sáng về lòng kiên trì, đam mê và trách nhiệm.

Thầy Xuân không ngừng nỗ lực trong việc phát triển nền nông nghiệp Việt Nam, đặc biệt là trong việc cải tiến kỹ thuật canh tác và bảo vệ môi trường. Những nghiên cứu và dự án của thầy đã mang lại lợi ích thiết thực cho hàng triệu người nông dân và giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của họ.

Những kiến thức quý báu thầy Xuân truyền đạt không chỉ giúp cho các nhà khoa học Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung hiểu biết thêm về lĩnh vực nông nghiệp mà còn giúp hình thành những phẩm chất đạo đức và tinh thần làm việc cần thiết trong cuộc sống.

Thầy Xuân là người dẫn đường, truyền cảm hứng cho cho nhiều thế hệ các nhà khoa học, sinh viên trong việc theo đuổi ước mơ và cống hiến cho sự nghiệp khoa học và giáo dục. Thầy còn là hình mẫu về sự tận tụy, yêu nghề sâu sắc.

Những đóng góp của GS Võ Tòng Xuân đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng của tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên, học viên Trường Đại học Nam Cần Thơ. Ảnh: Trường Đại học Nam Cần Thơ.

Những đóng góp của GS Võ Tòng Xuân đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng của tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên, học viên Trường Đại học Nam Cần Thơ. Ảnh: Trường Đại học Nam Cần Thơ.

Đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo, từ năm 2013 đến nay, thầy Xuân đã có những đóng góp nổi bật cho Trường Đại học Nam Cần Thơ. Với một số vị trí từng kinh qua như: Chủ tịch Hội đồng sáng lập (năm 2009 - 2013), Hiệu trưởng (năm 2013 - 2020), Hiệu trưởng danh dự (từ sau năm 2020 đến nay).

GS Võ Tòng Xuân đã cố vấn cho Hội đồng trường trong việc xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ, giảng viên, nhân viên. Với nhiều sáng kiến, giải pháp trong công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giảng viên của trường, giúp nâng cao năng lực chuyên môn và phương pháp giảng dạy của đội ngũ giảng viên qua nhiều thế hệ.

Từ đó, đội ngũ cán bộ, giảng viên, nhân viên trường luôn vững kiến thức, giỏi chuyên môn, trở thành các chuyên gia, các nhà nghiên cứu giàu kinh nghiệm, là những thầy cô tận tâm với học viên, sinh viên.

Với sự nghiệp nghiên cứu và giảng dạy, thầy Xuân đã giúp nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập tại Trường Đại học Nam Cần Thơ. Sự am hiểu sâu rộng của thầy về các lĩnh vực, đã góp phần tích cực vào việc xây dựng và cải thiện chương trình đào tạo của trường theo xu hướng phát triển giáo dục hiện đại của thế giới.

Trong vai trò là một nhà khoa học, GS Võ Tòng Xuân đã có đóng góp quan trọng trong việc tư vấn và hỗ trợ các nghiên cứu khoa học tại trường. Thầy không chỉ chia sẻ kiến thức chuyên môn mà còn giúp giảng viên và sinh viên thiết kế, tham gia thực hiện các dự án nghiên cứu khoa học và công nghệ liên quan đến sự phát triển bền vững của nông nghiệp và môi trường. Hiện đã có rất nhiều công trình nghiên cứu, giáo trình, sách, tài liệu tham khảo có giá trị phục vụ cho sản xuất nông nghiệp không chỉ trong nước mà còn thế giới.

GS Võ Tòng Xuân trong chuyến công tác thực tế tại vùng cây giống trọng điểm tỉnh Bến Tre. Ảnh: Kim Anh.

GS Võ Tòng Xuân trong chuyến công tác thực tế tại vùng cây giống trọng điểm tỉnh Bến Tre. Ảnh: Kim Anh.

Đối với việc xây dựng mối quan hệ hợp tác trong nước và quốc tế, GS Võ Tòng Xuân đã xây dựng mối quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Nam Cần Thơ và các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Điều này mở ra cơ hội rộng lớn trong hợp tác nghiên cứu và phát triển bền vững của trường.

Với những đóng góp to lớn của GS Võ Tòng Xuân, Trường Đại học Nam Cần Thơ đã khẳng định được vị thế trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo; đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của nền giáo dục đại học khu vực ĐBSCL nói riêng và cả nước nói chung.

GS Võ Tòng Xuân sẽ mãi là tấm gương sáng để cán bộ, giảng viên, nhân viên và học viên, sinh viên tiếp tục học hỏi, noi theo, phấn đấu, vươn lên và phát triển trong tương lai. 

Qua đó, góp phần thực hiện thành công sứ mệnh mà thầy cùng với Hội đồng sáng lập, Hội đồng trường và Ban Giám hiệu Trường Đại học Nam Cần Thơ đã đề ra ngay từ khi mới thành lập là: “Đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng, trình độ cao; thực hiện nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, cung cấp các dịch vụ tư vấn và phù hợp với nhu cầu xã hội, theo hướng ứng dụng trong các lĩnh vực sức khỏe, kinh tế - xã hội, kỹ thuật - công nghệ để phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của khu vực ĐBSCL nói riêng và cả nước nói chung, tham gia hội nhập vào khu vực Đông Nam Á”.

(Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Nam Cần Thơ)

Xem thêm
Bà Đặng Bích Hà - Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời

0 giờ 50 phút ngày 17/9, cụ bà Đặng Bích Hà - Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã qua đời tại Hà Nội, hưởng thọ 96 tuổi.

Trà Vinh khắc phục 3 vị trí sụp lún kè biển

Sở NN-PTNT Trà Vinh phối hợp với địa phương tiến hành khắc phục tạm 3 vị trí sụp lún trên kè biển Hiệp Thạnh để tránh lan rộng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.

Bình luận mới nhất