| Hotline: 0983.970.780

Hà Giang: Hỗ trợ 4 triệu đồng/ha diện tích cam bị rụng trên 70%

Thứ Sáu 14/02/2020 , 21:08 (GMT+7)

Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Hà Giang đang thực hiện kiểm kê và hỗ trợ những chủ vườn có cam bị thiệt hại do thiên tai.

Cam rụng ồ ạt, nhiều hộ trồng cam ở Hà Giang mất cả trăm triệu đồng. Ảnh: Đào Thanh.

Cam rụng ồ ạt, nhiều hộ trồng cam ở Hà Giang mất cả trăm triệu đồng. Ảnh: Đào Thanh.

Theo đó, mức hỗ trợ sẽ được áp dụng theo Quyết định số 806, ngày 10/5/2017 về quy định mức hỗ trợ sản xuất nông nghiệp để khôi phục sản xuất vùng bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh gây ra của tỉnh UBND Hà Giang.

Cụ thể, với diện tích bị thiệt hại trên 70% sẽ hỗ trợ 4 triệu đồng/ha; hỗ trợ 2 triệu đồng/ha nếu thiệt hại từ 30% - 70%.

Như báo NNVN đã đưa tin, khoảng 1 tuần nay, đã có khoảng 10.000 tấn cam của các hộ dân tại các huyện Bắc Quang, Quang Bình, Vị Xuyên của tỉnh này bị rụng.

Với những vườn bị rụng 70% diện tích sẽ được hỗ trợ 4 triệu đồng/ha. Ảnh: Đào Thanh.

Với những vườn bị rụng 70% diện tích sẽ được hỗ trợ 4 triệu đồng/ha. Ảnh: Đào Thanh.

Đại diện Sở NN-PTNT tỉnh Hà Giang cho biết, nguyên nhân hàng đầu là do mưa lớn kéo dài, trong đó ngay mùng 1 Tết có mưa đá. Việc thay đổi thời tiết đột ngột làm cho quả cam bị sốc nước, nhiều quả trên cây bị rạn vỏ gây nấm mốc làm cam bị thối và rụng.

Bên cạnh đó, năm nay sức mua của thị trường giảm vì tạm đóng cửa biên giới, xe vận chuyển hàng hóa 2 chiều không có nên việc tiêu thụ cam gặp nhiều khó khăn. Việc một số nhà vườn muốn để cam bán trà muộn những mong được giá khiến cam chín quá, gặp mưa ồ ạt rụng cũng là một trong những nguyên nhân.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Thêm 4 điểm du lịch tiêu biểu ở ĐBSCL

Cần Thơ Hiệp hội Du lịch ĐBSCL vừa công nhận 4 điểm du lịch tiêu biểu của vùng, các đơn vị tiếp tục đầu tư, nâng chất, làm mới những sản phẩm du lịch hiện có.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất