| Hotline: 0983.970.780

Hà Giang: Hoãn xét xử vụ gian lận thi cử vì 122 người liên quan vắng mặt

Thứ Tư 18/09/2019 , 13:41 (GMT+7)

Ngày 18/9, Tòa án Nhân dân tỉnh Hà Giang đã đưa vụ án gian lận điểm thi THPT Quốc gia năm 2018 tại địa phương này ra xét xử.

Các thành viên Hội đồng xét xử tại phiên tòa.

Thẩm phán là bà Vương Thị Thu Hà làm chủ tọa. Tòa đã triệu tập 177 người có quyền, nghĩa vụ liên quan và người làm chứng gồm những phụ huynh có con được nâng điểm và lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang.

Tuy nhiên, có nhiều người có quyền và nghĩa vụ liên quan được tòa triệu tập nhưng vắng mặt. Cụ thể, có 60 người vắng mặt có đơn trình bày lý do, 62 người vắng mặt không có lý do. Thành phần Hội đồng xét xử gồm 5 người.

Các bị cáo đưa ra xét xử, gồm: Nguyễn Thanh Hoài, Vũ Trọng Lương, Trưởng và Phó Phòng khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang), bị truy tố về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ", theo quy định tại điểm a, khoản 2, điều 356 Bộ luật Hình sự 2015.

Các bị cáo có mặt tại phiên toà.

Bị cáo Triệu Thị Chính, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang bị truy tố về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi", theo quy định tại điểm b, khoản 1, điều 358, Bộ luật Hình sự 2015.

Các bị cáo Phạm Văn Khuông, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang và Lê Thị Dung, Phó đội trưởng thuộc phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an tỉnh Hà Giang bị truy tố về tội "Lợi dụng sự ảnh hưởng đối với người có chức vụ quyền hạn để trục lợi" theo quy định tại điểm b, khoản 1, điều 366, Bộ luật Hình sự 2015.

Trên cơ sở ý kiến của kiểm sát viên và luật sư, Hội đồng xét xử quyết định hoãn phiên tòa với lý do, những người làm chứng đã được triệu tập đến tòa hợp lệ, nhưng vắng mặt có lý do và không có lý do, điều này ảnh hưởng đến quá trình xét xử. Thời gian mở lại phiên tòa vào hồi 8 giờ, ngày 14/10 và kéo dài trong ba ngày từ 14-16/10.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.