| Hotline: 0983.970.780

Hà Nam: Làm rõ trách nhiệm những cá nhân, tập thể làm lây lan dịch bệnh

Chủ Nhật 02/05/2021 , 19:20 (GMT+7)

Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam yêu cầu làm rõ trách nhiệm và xử lý kỷ luật đối với các tập thể và cá nhân làm dịch bệnh Covid-19 lây lan trên địa bàn tỉnh.

Lực lượng chức năng tỉnh Hà Nam tiếp tế nhu yếu phẩm cho người dân nằm trong vùng dịch. Ảnh: Mai Chiến.

Lực lượng chức năng tỉnh Hà Nam tiếp tế nhu yếu phẩm cho người dân nằm trong vùng dịch. Ảnh: Mai Chiến.

Tỉnh Hà Nam đã ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 liên quan đến ổ dịch thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân. Cả 2 trường hợp trên đều là nữ, gồm V.T.H ở thôn Phú Lư (xã Chân Lý) và P.T.T ở thôn Cầu Không (xã Bắc Lý). Đây là các trường hợp F1 có tiếp xúc gần với các bệnh nhân Covid-19 tại thôn Quan Nhân và thôn Thọ Lão, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân.

Theo đó, tỉnh Hà Nam đã thiết lập vùng cách ly đối với 4 thôn trên địa bàn huyện Lý Nhân gồm: thôn Quan Nhân, thôn Thọ Lão (xã Đạo Lý); thôn Đồng Yên (xã Chân Lý); thôn Nội Đọ (xã Bắc Lý).

Các lực lượng chức năng đã điều tra được 518 trường hợp F1 và đưa đi cách ly tập trung 508 trường hợp; 2.449 trường hợp F2 đều được cách ly tại nhà. Đồng thời lấy mẫu xét nghiệm 3.088 mẫu, trong đó số mẫu dương tính là 12 trường hợp, gần 3.000 mẫu âm tính.

Ông Trương Quốc Huy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam - Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 yêu cầu ngành y tế rà soát lại các trường hợp F1 nguy cơ cao, tiến hành xét nghiệm nhanh các mẫu xét nghiệm của toàn bộ của người dân xã Đạo Lý; thực hiện phân loại các trường hợp F1 có nguy cơ cao, người già yếu, trẻ em để chăm sóc đặc biệt.

Các ngành, địa phương phải tăng cường công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong các khu cách ly tập trung để tránh xảy ra tình trạng “bệnh chồng bệnh, dịch chồng dịch”.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam Lê Thị Thủy đã chỉ đạo UBND tỉnh Hà Nam khẩn trương làm rõ trách nhiệm và xử lý kỷ luật đối với các tập thể và cá nhân có liên quan đến việc làm dịch bệnh Covid-19 lây lan trên địa bàn tỉnh, để kịp thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Các lực lượng phòng, chống dịch tiếp tục “thần tốc" truy vết trường hợp F1, quản lý chặt chẽ F2, xét nghiệm các mẫu nghi ngờ, đảm bảo dập dịch trong khu vực, đẩy mạnh hoạt động của Tổ phòng, chống Covid-19.

Các ngành của tỉnh Hà Nam phải đảm bảo cuộc sống cho người dân trong khu vực cách ly, không để lây nhiễm chéo. Tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng về công tác tiêm phòng vacxin Covid-19; ưu tiên tiêm vacxin cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, chuyển từ các địa phương chưa có dịch cho vùng có dịch tiêm trước.

Xem thêm
Bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị khóa 13

Trung ương bầu bổ sung ông Lê Minh Hưng, Đỗ Văn Chiến, Nguyễn Trọng Nghĩa và bà Bùi Thị Minh Hoài vào Bộ Chính trị.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Cần có các giải pháp tiếp cận thị trường nông sản tổng quan hơn'

Đây là ý kiến kết luận của Bộ trưởng Lê Minh Hoan, Trưởng Ban Chỉ đạo chất lượng, ATTP và phát triển thị trường, tại phiên họp lần thứ nhất của ban.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Dự án hơn 200 tỷ đồng bị hư hỏng phần kè do thi công ẩu

Hạng mục công trình kè biển chắn sóng chạy dọc đường ven biển huyện Hoằng Hóa chưa bàn giao đã xuống cấp. Nguyên nhân do chất lượng công trình không đảm bảo.