| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội: 2 bệnh nhân mắc Covid-19 chuyển biến xấu

Thứ Hai 16/03/2020 , 12:11 (GMT+7)

Trong tổng số 15 ca đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh), có 2 bệnh nhân chuyển biến xấu.

Tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 đang có 15 bệnh nhân mắc Covid-19 được điều trị. Ảnh: Tùng Đinh.

Tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 đang có 15 bệnh nhân mắc Covid-19 được điều trị. Ảnh: Tùng Đinh.

Cụ thể, bệnh nhân người Anh, 69 tuổi, mắc đái tháo đường type 2, tăng huyết áp, từ hôm 15/3 đã được đặt thở máy, lọc máu. Từ 2h30 sáng 16/3, ông này được chuyển sang khoa Hồi sức tích cực theo dõi điều trị.

Trưa 15/3, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, một đội cơ động phản ứng nhanh của Bệnh viện Bạch Mai đã tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để hội chẩn điều trị bệnh nhân này.

Cuối giờ chiều cùng ngày, tại điểm cầu Bộ Y tế, các chuyên gia đầu ngành về hồi sức, hô hấp, tim mạch... đã cùng hội chẩn trực tuyến điều trị cho bệnh nhân.

Người thứ 2 có diễn biến nặng là nữ bệnh nhân người Việt, 64 tuổi, có bệnh lý nền rối loạn tiền đình. Từ cuối giờ chiều 15/3, bệnh nhân tăng triệu chứng khó thở. Đến 22h cùng ngày, bệnh nhân biểu hiện suy hô hấp tăng.

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ đã chỉ định đặt ống khí quản, thở máy, đặt Catheter tĩnh mạch trong T, chuyển bệnh nhân tới khoa Hồi sức tích cực, lọc máu, theo dõi điều trị.

Các bác sĩ cho biết, hiện hai bệnh nhân vẫn giữ được mạch, huyết áp, oxy máu ổn định và đang điều trị tích cực.

PGS.TS Đào Xuân Cơ, Trưởng khoa Hồi sức tích cực (Bệnh viện Bạch Mai), cho biết, sau khi được thở máy, lọc máu và các biện pháp hồi sức tích cực hiện tại oxy máu của bệnh nhân người Anh đã cải thiện hơn, tuy nhiên vẫn đang trong tình trạng nặng.

Về nữ bệnh nhân người Việt, vẫn đang trong tình trạng nặng, suy hô hấp, tổn thương phổi nặng, được lọc máu liên tục.

“Chúng tôi sẽ và tiếp tục hội chẩn, hỗ trợ chuyên môn liên tục hàng ngày trong điều trị bệnh nhân nặng, và trong những tình huống cấp thiết”- PGS.TS Đào Xuân Cơ cho biết.

Tính đến sáng ngày 16/3, Việt Nam đã ghi nhận 57 ca mắc Covid-19, trong đó 16 ca đã chữa khỏi, ra viện (bao gồm cả những bệnh nhân nước ngoài).

Ngoài 2 ca diễn biến xấu, "trong số 41 ca mới phát hiện và đang điều trị tại các cơ sở y tế, hầu hết đều được kiểm soát tốt diễn tiến lâm sàng. Nhiều bệnh nhân Covid-19 đã nhận kết quả âm tính lần 1", Bộ Y tế cho biết.

Hiện "bệnh nhân 18" (đang điều trị ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình) đã có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính (vào tối ngày 14/3), các dấu hiệu sinh tồn ổn định, không sốt, không ho, ăn uống bình thường.

Bệnh viện Đà Nẵng đang điều trị cho 3 bệnh nhân (2 bệnh nhân nước ngoài, 1 người Việt), đến nay, kết quả xét nghiệm của 2 bệnh nhân nước ngoài là lần 1 âm tính, dự kiến sẽ lấy mẫu xét nghiệm thêm vào ngày 17/3.

Nữ bệnh nhân người Anh đang điều trị ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội) cũng có kết quả âm tính lần 1.

Riêng tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 đang điều trị cho 15 bệnh nhân mắc Covid-19. Tình hình sức khoẻ phần lớn các bệnh nhân đều ổn định.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Giông lốc gây thiệt hại tài sản, hoa màu của người dân Si Ma Cai

Lào Cai Giông lốc, mưa lớn gây ảnh hưởng đến mùa màng của người dân trên địa bàn huyện Si Ma Cai và huyện Mường Khương.

Bình luận mới nhất