| Hotline: 0983.970.780

Bên trong nơi điều trị 4 ca dương tính nCoV

Thứ Năm 06/02/2020 , 17:55 (GMT+7)

Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội, cụ thể là khoa cấp cứu của viện là nơi đang cách ly, điều trị nhiều bệnh nhân nhiễm nCoV nhất Việt Nam.

Đến nay, Việt Nam đã xác nhận 10 trường hợp dương tính với nCoV, trong đó TP.HCM 3 người, Khánh Hòa 1 người, Thanh Hóa 1 người và Vĩnh Phúc 5 người.
Trong đó, có 4 ca dương tính tại Vĩnh Phúc đang được điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội.
Trong bệnh viện, có 3 khoa đã tổ chức cách ly, trong đó khoa cấp cứu do BS Nguyễn Trung Cấp làm trưởng khoa là nơi đón tiếp, sàng lọc, cách ly và điều trị cho các bệnh nhân dương tính với nCoV.
Trong khi đó, Khoa virus – ký sinh trùng và Khoa nội là nơi cách ly các trường hợp nghi ngờ.
Theo BS Nguyễn Trung Cấp, quá trình tiếp nhận và sàng lọc các trường hợp nghi nhiễm được thực hiện liên tục trong hơn 1 tuần qua, kết quả xét nghiệm sẽ có sau 24h và đến nay bệnh viên mới có 4 trường hợp dương tính.
4 bệnh nhân này được điều trị, theo dõi 24/7, qua quá trình cách ly, điều trị các bệnh nhân đều tiến triển tốt, sức khỏe và tâm lý ổn định. BS Cấp cho biết: “Tính đến ngày 6/2, có 2 bệnh nhân có kết quả âm tính với nCoV sau xét nghiệm lần 1. Chúng tôi sẽ làm xét nghiệm lần 2 sau 3 ngày, nếu tiếp tục âm tính có thể cho bệnh nhân xuất viện”.
Khoa cấp cứu có 19 điều dưỡng viên, chia nhau làm việc ngày 3 ca sáng - chiều - đêm, sau mỗi ca đêm họ được nghỉ 1 ngày.
Trong thời gian làm việc, các điều dưỡng có nhiệm vụ đo mạch, nhiệt độ, huyết áp rồi làm thuốc, phát cơm cho các bệnh nhân.
Cơm cho các bác sỹ, điều dưỡng và bệnh nhân được căng tin của bệnh viện chuẩn bị và chuyển đến khoa bằng xe đẩy theo lịch cố định hằng ngày.
Sau khi nhận cơm từ căng tin, các điều dưỡng sẽ thực hiện các khâu vệ sinh, khử trùng và mặc đồ bảo hộ trước khi tiếp xúc với bệnh nhân.
BS Nguyễn Trung Cấp cho biết, mỗi lần tiếp xúc với bệnh nhân, các điều dưỡng viên sử dụng một bộ đồ bảo hộ và khẩu trang, giá khoảng hơn 200.000 đồng và phải hủy ngay sau khi rời khu cách ly.
4 bệnh nhân dương tính với nCoV hiện nay được cách ly trong những phòng áp lực âm của khoa cấp cứu, điều này hạn chế tối đa khả năng lây lan của virus. Khi thăm khám hay đưa cơm cho các bệnh nhân, điều dưỡng viên sẽ thực hiện tại một phòng đệm chứ không vào tận nơi cách ly.
Khác với nhóm cách ly chờ kết quả thường có tâm lý lo lắng, hoảng loạn, những người dương tính với nCoV lại rất bình tĩnh và hợp tác với bác sỹ, điều dưỡng. Dự kiến trong vài ngày tới sẽ có bệnh nhân được xuất viện do sức khỏe hồi phục hoàn toàn và âm tính với nCoV sau 2 lần xét nghiệm.

 

Xem thêm
Việt Nam và Trung Quốc thả 128 triệu con giống thủy sản tại Vịnh Bắc bộ

Việt Nam và Trung Quốc thả 128 triệu con giống thủy sản tại Vịnh Bắc bộ. Thị phần rau quả Việt Nam tại Canada chỉ chiếm 0,63%. Nga thông báo giảm thuế xuất khẩu lúa mì và ngô. Ca ghép thận thành công đầu tiên tại ĐBSCL.

ĐBSCL cần giải pháp chủ động sống chung lâu dài với hạn mặn

Giữa tâm điểm hạn mặn đang diễn ra ở ĐBSCl, nhiều giải pháp được triển khai để đảm bảo ổn định cuộc sống người dân và giữ an toàn cho sản xuất nông nghiệp.

Tổng rà soát các vị trí đê kè sông Hồng xung yếu

Để đảm báo tính mạng và tài sản của người dân trước mùa mưa bão, thành phố Hà Nội sẽ tổng rà soát các vị trí đê kè sông Hồng.

Thực hiện thành công ca ghép thận đầu tiên ở ĐBSCL

Cần Thơ Sáng 9/5, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ công bố thông tin về trường hợp ca ghép thận thành công đầu tiên ở khu vực ĐBSCL.