| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội cách chức cán bộ Sở Ngoại vụ đánh người già

Thứ Ba 20/12/2016 , 20:30 (GMT+7)

Phó giám đốc Trung tâm Dịch vụ đối ngoại Hà Nội Nguyễn Đức Hoàng bị cách chức do có hành động không đúng mực với TS Nguyễn Khánh (76 tuổi).

Sở Ngoại vụ Hà Nội vừa phát đi thông cáo liên quan đến việc ông Nguyễn Đức Hoàng hành hung tiến sĩ Nguyễn Khánh (76 tuổi, nguyên giảng viên Đại học Bách khoa Hà Nội) vào sáng 5/11, tại ngã ba phố Trần Đại Nghĩa, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng.

ha-noi-cach-chuc-can-bo-so-ngoai-vu-danh-nguoi-gia
Thành phố Hà Nội đã xử lý nghiêm những công chức có hành vi thiếu chuẩn mực. Ảnh minh họa: Giang Huy.
 

Lãnh đạo Sở cho hay khi tiếp nhận thông tin đã họp khẩn, yêu cầu ông Hoàng tường trình. Trong thời gian chờ kết quả điều tra của cơ quan công an, Giám đốc Sở đã 2 lần ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Hoàng để xem xét kỷ luật.

“Ngày 14/12, Sở nhận được văn bản của Công an quận Hai Bà Trưng về kết quả điều tra vụ việc. Ngày 16/12, Sở họp hội đồng kỷ luật và quyết định cách chức Phó giám đốc Trung tâm Dịch vụ đối ngoại Hà Nội với ông Nguyễn Đức Hoàng”, thông báo nêu.

Trước đó, báo chí đưa tin ông Nguyễn Khánh trong khi đi tập thể dục trên phố Trần Đại Nghĩa, phường Bách Khoa, thì va chạm người phụ nữ đi xe máy ngược chiều. Ngay sau đó, cụ ông bất ngờ bị ông Nguyễn Đức Hoàng lao vào hành hung. Nạn nhân phải nhập viện vì chảy nhiều máu miệng.

Tại hội nghị của Hà Nội ngày 11/11, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã nhắc đến vụ việc và cho rằng việc gây thương tích cho người già là tình tiết rất nặng. 

"Ở nước ngoài khi thấy tai nạn giao thông người ta chỉ xuống can ngăn nếu cần thiết, nhưng đây ông lại xuống đánh. Càng những người có chức vụ và hiểu biết, quan điểm của tôi là xử lý càng nặng", ông Chung phát biểu.

 

VnExpress

Xem thêm
Thủ tướng nêu 3 nhiệm vụ quan trọng trong quy hoạch tỉnh Lạng Sơn

Thủ tướng Phạm Minh Chính khái quát 3 nhiệm vụ hết sức quan trọng với Lạng Sơn trong thực hiện quy hoạch tỉnh.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).