| Hotline: 0983.970.780

Hải Dương: Buộc cách ly tập trung người không chấp hành cách ly tại nhà

Thứ Bảy 27/02/2021 , 08:54 (GMT+7)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu xử phạt buộc phải đi cách ly tập trung đối với trường hợp không chấp hành nghiêm chỉnh cách ly tại nhà ở huyện Cẩm Giàng...

Hiện Hải Dương đang đẩy mạnh xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng. Ảnh minh họa

Hiện Hải Dương đang đẩy mạnh xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng. Ảnh minh họa

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Covid-19 huyện Cẩm Giàng (Hải Dương), ngày 25/2, cơ quan chức năng của huyện phát hiện trường hợp bà L.T.N, sinh 1964 ở khu 3, thị trấn Cẩm Giang, từng là F1, sau khi hoàn thành cách ly tập trung đã được trở về và đang phải cách ly y tế tại nhà. Tuy chưa hết thời gian cách ly tại nhà nhưng bà N đã đi chợ bán thịt lợn. Cơ quan chức năng huyện Cẩm Giàng đã tiến hành lập biên bản, xử phạt hành chính 17,5 triệu đồng.

Và với trường hợp trên, ông Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lưu Văn Bản đã yêu cầu BCĐ huyện chỉ đạo tiếp tục xử phạt buộc đi cách ly tập trung và phải tự thanh toán chi phí ăn, ở trong thời gian cách ly đối với trường hợp này.  

Phó Chủ tịch tỉnh cũng yêu cầu các địa phương tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các quy định về phòng, chống dịch tới mọi người dân. Các trường hợp hoàn thành cách ly tập trung, tiếp tục tuân thủ nghiêm ngặt quy định về cách ly tại nhà và các quy định phòng, chống dịch. Những trường hợp vi phạm ở khoảng thời điểm này trở đi cần xử phạt thật nghiêm vì các địa phương đã tổ chức tuyên truyền nhiều ngày.

Với các hộ gia đình có trường hợp cách ly tại nhà, ông Lưu Văn Bản đề nghị BCĐ cấp xã, thị trấn có dán giấy ghi rõ trước cửa để khuyến cáo, nhắc nhở người dân tuân thủ việc cách ly. Tổ Covid cộng đồng tăng cường hoạt động kiếm tra, giám sát các trường hợp này.

Trước đó, văn bản số 36/TB-VP, thông báo ý kiến Kết luận của ông Lưu Văn Bản tại buổi làm việc trực tuyến với UBND các huyện, thị xã, thành phố ngày 16/2/2021, nêu rõ:

Đối với những người hết thời gian cách ly tập trung trước khi được về cách ly tại nhà, phải có bản cam kết. Trong đó có nội dung cam kết về việc tự cách ly tại nhà phải thực hiện 5K theo yêu cầu của ngành y tế. Bản thân chấp hành nghiêm và vận động, tuyên truyền người thân và dân cư trong cộng đồng thực hiện 5K và các biện pháp phòng chống, dịch tại gia đình. Nếu vi phạm cam kết sẽ phải đi cách ly tập trung lại, chi phí cách ly tập trung trung sẽ do người vi phạm chi trả.

Được biết, trường hợp của bà  L.T.N (thị trấn Cẩm Giang) cũng là trường hợp đầu tiên ở huyện Cẩm Giàng buộc phải đưa đi đi cách ly tập trung, tự chi trả kinh phí do vi phạm các quy định phòng dịch…

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.