| Hotline: 0983.970.780

Hai học sinh chết vì đeo khẩu trang trong giờ thể dục

Thứ Năm 07/05/2020 , 14:44 (GMT+7)

Hai thiếu niên Trung Quốc đã chết vì ngừng tim đột ngột sau khi chạy bộ trong giờ học giáo dục thể chất. Nguyên nhân được cho là thiếu oxy do đeo khẩu trang.

Nam sinh tên Li, 15 tuổi và cha ruột ở Hà Nam bị mất hôm 24/4. Ảnh: DailyMail

Nam sinh tên Li, 15 tuổi và cha ruột ở Hà Nam bị mất hôm 24/4. Ảnh: DailyMail

Sự việc vừa xảy ra hôm 24/4 và 30/4 tại các trường học ở hai tỉnh Hà Nam và Hồ Nam. Hiện các quan chức trong ngành giáo dục Trung Quốc đã tuyên bố hủy bỏ các tiết học chay bộ trong học kỳ này sau khi nhận được kết luận pháp y đánh giá một cách cẩn trọng là do đeo khẩu trang gây chết ngạt.

Các nhân chứng cho biết, cả hai học sinh đã "đột nhiên" ngã gục và chết trên đường chạy của trường học.

Bố của một nạn nhân sau khi xem đoạn băng được phát lại trên kênh truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) về buổi học giờ thể dục chạy bộ của con trai mình cho biết: “Cháu vẫn đeo khẩu trang rồi bỗng nhiên ngã ngửa và đập đầu xuống đất. Hôm đó nhiệt độ ngoài trời nắng vào buổi chiều cũng ít nhất khoảng 20 độ C. Cháu có thể không thoải mái khi đeo khẩu trang trong lúc chạy".

Học sinh Trung Quốc đã quay trở lại trường và bắt buộc phải mang khẩu trang mọi lúc. Ảnh: DailyMail

Học sinh Trung Quốc đã quay trở lại trường và bắt buộc phải mang khẩu trang mọi lúc. Ảnh: DailyMail

Ngay lập tức, cư dân mạng Trung Quốc đã dấy lên làn sóng chỉ trích việc bắt học sinh đeo khẩu trang trong giờ giao dục thể chất là phản khoa học. Một số chuyên gia còn đặt dấu hỏi sau tuyên bố của phụ huynh nạn nhân học sinh xấu số cáo buộc thêm nhiều nguyên nhân gây ra hai cái chết đột ngột, trong đó bao gồm cả thời gian cho học sinh học thể chất không hợp lý và không cho học sinh khởi động đủ trước khi chạy.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.