| Hotline: 0983.970.780

Học sinh tựu trường với mũ cánh chuồn giãn cách

Thứ Ba 28/04/2020 , 08:34 (GMT+7)

Hình ảnh lớp học ở Hàng Châu (Trung Quốc) ngày quay trở lại trường học sau kỳ nghỉ lánh dịch Covid-19 với chiếc mũ độc đáo để duy trì khoảng cách gây sự chú ý.

Những chiếc mũ cánh chuồn từ đời Tống được học sinh đội trong lớp học để duy trì khoảng cách. Ảnh: IDT.

Những chiếc mũ cánh chuồn từ đời Tống được học sinh đội trong lớp học để duy trì khoảng cách. Ảnh: IDT.

Những tấm ảnh độc này được đăng trên mạng xã hội Twitter của chủ tài khoản Eileen Chengyin Chow hôm thứ Hai đầu tuần (27/4) sau khoảng 3 tháng nghỉ học do đại dịch Covid-19 bùng phát ở nước này.

Tuy nhiên khi nhịp sống đang dần quay trở lại thì việc duy trì sự giãn cách xã hội vẫn được áp dụng nhằm ngăn chặn sự tái bùng phát và lây lan của virus nguy hiểm này.

Theo đó, các học sinh được phát những chiếc mũ đội đầu cánh chuồn đầy màu sắc khi ngồi học để thực hành giãn cách xã hội ngay trong lớp học. Ngay lập tức, nó đã xuất hiện và chia sẻ rộng rãi trên các phương tiện truyền thông xã hội bởi sự ngộ nghĩnh.

Người dùng nền tảng Twitter có tên Eileen Chengyin Chow là tác giả đã chia sẻ những hình ảnh chụp từ lớp học với dòng chú thích: "Học sinh lớp một trở lại trường học ở Hàng Châu, với những chiếc mũ đội đầu giãn cách".

Trong nội dung dòng tweet bên dưới, tác giả chia sẻ rằng những chiếc mũ được lấy cảm hứng từ mũ cánh chuồn từ đời Tống ở Trung Quốc (960-1279).

"Chiếc mũ cánh chuồn có cánh xòe ngang ra hai phía ở triều đại nhà Tống được cho là để để “ngăn cách” các quan chức thông đồng, âm mưu với nhau tại các phiên tòa xét xử nơi công đường. Vì vậy, việc duy trì khoảng cách xã hội ngày nay về bản chất cũng không khác nhau mấy", bà Chow viết.

Tấm ảnh đăng trên Twitter của bà Eileen Chengyin Chow được chia sẻ nhanh chóng. Ảnh: IDT.

Tấm ảnh đăng trên Twitter của bà Eileen Chengyin Chow được chia sẻ nhanh chóng. Ảnh: IDT.

Ngay sau khi đăng tải vài giờ, hình ảnh kèm dòng trạng thái đã thu được hơn 7 ngàn lượt thích và 3,8 ngàn lượt chia sẻ và bình luận của cộng đồng mạng với tràn ngập những lời khen ngợi và họ nói rằng họ yêu thích ý tưởng sáng tạo.

"Điều này thật đáng yêu và thực sự thú vị", một người dùng bình luận, trong khi một cư dân mạng khác thì ca ngợi "Trông bọn trẻ rất là ngầu”.

(Theo IndiaTimes)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Bình luận mới nhất