| Hotline: 0983.970.780

Hai máy bay hạ cánh khẩn cấp

Thứ Hai 27/07/2009 , 09:55 (GMT+7)

Trong đó mới xác định được một chiếc do động cơ bị bốc cháy sau khi cất cánh.

Ngày 24/7, máy bay Ilyushin 62 của Hãng hàng không Aria (Iran) đã gặp tai nạn làm ít nhất 17 người thiệt mạng.
Ngày 26/7, một máy bay trong hành trình tới Nga, và  một máy bay khác trong hành trình tới Iran đều phải hạ cánh khẩn cấp do trục trặc kỹ thuật.

Hãng thông tấn Interfax của Nga cho biết tối 26/7, chiếc Boeing 748, xuất phát từ thị trấn nghỉ mát Antalya của Thổ Nhĩ Kỳ trong hành trình tới thủ đô Moscow (Nga), đã phải hạ cánh xuống thành phố Krasnodar của Nga.

Toàn bộ 173 hành khách và phi hành đoàn 9 người đều an toàn. Tuy nhiên, hãng Interfax không cho biết tên hãng hàng không thực hiện chuyến bay này.

Cùng ngày, một máy bay chở khách ở Iran cũng buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Tehran do một động cơ bốc cháy ngay sau khi cất cánh.

Theo đài truyền hình Iran, chiếc máy bay trên của hãng hàng không Mahan Air đã gặp sự cố khi đang trong hành trình tới thành phố Mashahar ở miền Nam Iran.

Vụ việc trên xảy ra chỉ hai ngày sau khi một máy bay của Iran lao ra khỏi đường băng và đâm vào bức tường bao làm 16 người thiệt mạng và chưa đầy hai tuần sau một thảm họa hàng không khác cũng của Iran, làm toàn bộ 168 người trên máy bay thiệt mạng.

Những vụ tai nạn và sự cố máy bay xảy ra liên tiếp trong thời gian qua đang đặt ra câu hỏi lớn về độ an toàn của các hãng hàng không dân dụng quốc tế.

(Theo TTXVN)

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.