| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng: Cách ly 2 mẹ con nghi nhiễm Covid-19 trở về từ Hàn Quốc

Thứ Tư 26/02/2020 , 14:05 (GMT+7)

Cơ quan chức năng Hải Phòng đang thực hiện cách ly 2 mẹ con nghi nhiễm Covid-19 trở về từ vùng có dịch GwangJu (Hàn Quốc).

Sáng 26/2, thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng cho biết, tại Hải Phòng có 2 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 trở về từ Hàn Quốc, đó là chị B.T.H., 30 tuổi, ở huyện Thủy Nguyên và cháu bé H.J.J, 26 tháng tuổi (con gái chị B.T.H), quốc tịch Hàn Quốc. 

Có 2 trường hợp trờ về từ Hàn Quốc nghi nhiễm Covid-19, đang được cách ly tại Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng: Ảnh: BVVT.

Có 2 trường hợp trờ về từ Hàn Quốc nghi nhiễm Covid-19, đang được cách ly tại Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng: Ảnh: BVVT.

Chị B.T.H sinh sống và làm việc tại tỉnh GwangJu (Hàn Quốc), về Hải Phòng ngày 24/2, trong quá trình di chuyển không qua vùng dịch, không tiếp xúc với người có triệu chứng đường hô hấp.  Cháu H.J.J, có triệu chứng sổ mũi từ 12/2 tại Hàn Quốc, còn chị H. sáng 25/2 có triệu chứng sốt 38 độ, đau họng, đau người, không ho, không khó thở.

Hiện tại, cả hai đang được cách ly theo dõi nghiêm ngặt tại Khoa Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Hữu nghị Việt -Tiệp) và chờ kết quả xét nghiệm của Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Được biết, TP Hải Phòng đang có khoảng 1.284 người Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc. Còn những người lao động Hải Phòng hiện đang làm việc tại Hàn Quốc là 387 người. Số lượng người đi lại hàng ngày khá đông, hàng ngày, tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi có 1 chuyến bay thẳng với trung bình từ 170 – 200 hành khách giữa Seoul – Hàn Quốc với Hải Phòng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ngày 24/2, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cũng đã yêu cầu ngành Y tế phối hợp Công an, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Sở Ngoại vụ, Càng hàng không quốc tế Cát Bi và các địa phương thực hiện rà soát, giám sát người ra vào, nắm lịch trình trước khi vào Hải Phòng đối với toàn bộ người Việt Nam hoặc người nước ngoài di chuyển từ vùng dịch về tiến hành phân loại, cách ly. Trước mắt tiến hành cách ly với những người Việt Nam trở về từ TP Deagu và tỉnh Bắc Gyeongsang (Hàn Quốc) để theo dõi, giám sát sức khỏe.

Xem thêm
Bình Thuận có Tân Bí thư Tỉnh ủy

Ông Nguyễn Hoài Anh được Bộ Chính trị chuẩn y chức danh Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020 - 2025.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất