| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng: Cách ly, theo dõi bố cô gái vừa nhiễm Covid-19

Thứ Bảy 07/03/2020 , 07:33 (GMT+7)

Bố đẻ của chị N.H.N, người thứ 17 ở Việt Nam dương tính với Covid-19, đã được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (Hải Phòng).

Sáng 7/3, thông tin với NNVN, TS.BS Nguyễn Quang Chính – Giám đốc Trung tâm Truyền thông sức khỏe Gia đình Hải Phòng cho biết: Tối ngày 6/3, Khoa Bệnh Nhiệt đới – Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng đã tiếp nhận 1 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 tên N.K.T, quê quán ở huyện Thủy Nguyên. Ông N.K.T là bố đẻ chị N.H.N, 26 tuổi, trú tại 125 Trúc Bạch, Hà Nội – là người thứ 17 tại Việt Nam vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 và ông T có lên thăm con gái.

Bố đẻ của chị N.H.N- trường hợp thứ 17 nhiễm Covid-19 ở Việt Nam đã được đưa vào cách ly tại Bệnh viện Việt Tiệp (Hải Phòng). Ảnh: Huy Giang.

Bố đẻ của chị N.H.N- trường hợp thứ 17 nhiễm Covid-19 ở Việt Nam đã được đưa vào cách ly tại Bệnh viện Việt Tiệp (Hải Phòng). Ảnh: Huy Giang.

Bài liên quan

Theo ông Chính, ngay từ tối qua, cơ quan chức năng huyện Thủy Nguyên đã thực hiện các biện pháp để ngăn chặn dịch bệnh như thông tin, tuyên truyền vận động những người có tiếp xúc với ông T., tự nguyện đến khu cách ly tập trung; Trung tâm Y tế dự phòng thành phố phối hợp Trung tâm y tế huyện Thủy Nguyên triển khai khẩn việc khử khuẩn nơi ở của ông N.K.T và tiến hành điều tra dịch tễ số người từng tiếp xúc với ông T từ ngày 2/3 đến ngày 6/3.

“Theo lời ông T., con gái ông mới về Việt Nam được mấy ngày, ông lên thăm khi con gái đã cách li và không phải gặp như bình thường mà chỉ gặp qua người giúp việc, hoặc gián tiếp… Ở huyện Thủy Nguyên anh em đang thực hiện các biện pháp rất mạnh mẽ từ tối qua để ngăn chặn dịch bệnh. Hiện tại tuy sức khỏe ông T,. và những người có tiếp xúc với ông T., đang bình thường nhưng có thể phát bệnh sau trong 1 vài ngày nữa, do đó cơ quan chức năng đang vận động, tuyên truyền để những người có tiếp xúc với ông T., vào cách ly tập trung, trong 1 số trường hợp cần thiết nếu không tự nguyện đi cách li thì có thể phải sử dụng biện pháp cưỡng chễ hành chính” – ông Chính cho biết.

Trước đó, sau khi xuất hiện ca nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam là chị N.H.N, 26 tuổi ở 125 phố Trúc Bạch (Hà Nội) những trường hợp từng tiếp xúc gần với ca bệnh này được xác lập, trong đó có ông N.K.T.  Bản thân ông N.K.T có vườn sinh vật cảnh tại nhà ở xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng. Hàng ngày, vườn chim của ông có nhiều hội viên đến nhà chơi chăm cây.

Nhận được thông tin này, Sở Y tế Hải Phòng đã nhanh chóng vào cuộc, chỉ đạo các đơn vị triển khai nghiệp vụ, đón ông T, đưa vào Bệnh viện Việt Tiệp để cách ly, theo dõi và lấy mẫu xét nghiệp Covid-19 theo quy định.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất