| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng: Cách ly y tế hơn 1.000 người trở về từ vùng có dịch Covid-19

Thứ Sáu 20/03/2020 , 12:03 (GMT+7)

Thành phố Hải Phòng đang thực hiện cách ly hơn 1.000 trường hợp trở về từ vùng có dịch Covid-19 để giám sát và theo dõi y tế.

Đón tiếp những trường hợp cách ly y tế đầu tiên tại cơ sở trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng. Ảnh: CTV.

Đón tiếp những trường hợp cách ly y tế đầu tiên tại cơ sở trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng. Ảnh: CTV.

Sáng 20/3, thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng cho biết, hiện tại thành phố đang tổ chức cách ly y tế 1.083 trường hợp tại 6 cơ sở cách ly tập trung gồm: Trung tâm Hội nghị và đào tạo cán bộ Công Đoàn; Khách sạn sinh viên – Trường Đại học Quản lý và Khoa học Công Nghệ; Cao đẳng Du lịch; Bệnh viện Việt Tiệp cơ sở 2; Trung tâm GDQP- Đại học Hải Phòng; Trung tâm quân sự thành phố.

Đây là những người đi về từ vùng có dịch COVID-19, sẽ được cách ly trong thời gian 14 ngày. Trong thời gian áp dụng quyết định cách ly y tế, các cá nhân được hưởng chế độ ăn, mặc, ở và không được tiếp xúc trực tiếp với người thân hoặc ra khỏi khu vực cách ly trừ các trường hợp phải chuyển cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo quy định. Đồng thời được hưởng các chế độ đối với người bị áp dụng biện pháp cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế theo quy định tại Khoản 1, 2, 3 Điều 14 của Nghị định số 101/NĐ-CP ngày 30/9/2010 của Chính phủ.

Các khu cách ly y tế tập trung đã bắt đầu tiếp nhận người đến cách ly từ chiều hôm qua (19/3). Thời gian tới tiếp tục bàn giao đối tượng hết thời gian cách ly và nhận các đối tượng cần cách ly tập trung từ quận huyện chuyển lên, hoặc vừa nhập cảnh, trên cơ sở quyết định danh sách cách ly tập trung do UBND thành phố Hải Phòng phê duyệt.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hải Phòng chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19, đã có 175/176 ca nghi nhiễm có kết quả xét nghiệm âm tính, 1 mẫu xét nghiệm được Viện VSDT TW lưu mẫu. Ngoài những người cách ly tập trung, thành phố cũng đang cách ly y tế tại nhà 1.476 người, lũy tích 5.113 người.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất