| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng: Doanh nghiệp ủng hộ 16 tỷ đồng chống dịch Covid-19

Thứ Ba 17/03/2020 , 06:54 (GMT+7)

Bước đầu đã có 13 doanh nghiệp ủng hộ 16 tỷ đồng cùng nhiều lương thực, thực phẩm cho công tác phòng chống dịch Covid-19 của thành phố Hải Phòng.

16 tỷ đồng đã được các doanh nghiệp đóng góp, ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của thành phố Hải Phòng. Ảnh: Đinh Mười.

16 tỷ đồng đã được các doanh nghiệp đóng góp, ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của thành phố Hải Phòng. Ảnh: Đinh Mười.

Chiều 16/3, tại buổi làm việc với Thường trực Thành ủy và Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hải Phòng, đã có 13 doanh nghiệp chung tay, đóng góp nguồn lực ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của thành phố.

Trong đó, có 10 doanh nghiệp ủng hộ tổng số tiền 16 tỷ đồng và 3 doanh nghiệp hỗ trợ lương thực, thực phẩm. Doanh nghiệp ủng hộ bằng tiền nhiều nhất là Tập đoàn Vingroup (3 tỷ đồng), còn lại 5 doanh nghiệp ủng hộ mức 2 tỷ, 2 doanh nghiệp ủng hộ mức 1 tỷ, 1 doanh nghiệp ủng hộ 500 triệu và 1 doanh nghiệp ủng hộ mức 300 triệu đồng.

Các doanh nghiệp hỗ trợ lương thực, thực phẩm là Công ty cổ phần Thương mại Minh Khai, Công ty TNHH Anh Phát và Công ty cổ phần thực phẩm xanh Vinh Phát. Trong đó, Công ty Minh Khai ủng hộ 15 tấn gạo và 300 thùng mỳ ăn liền, tương đương 200 triệu đồng; cam kết dự trữ 5.000 tấn gạo và giảm 30% giá bán so với giá thị trường. Công ty  Anh Phát và Công ty Vinh Phát cam kết mỗi công ty cung cấp 15 tấn thịt lợn/ngày với giá giảm từ 15% đến 20% so với giá thị trường; sẵn sàng vận chuyển hàng hóa đến tận vùng dịch phục vụ nhân dân.

Đây là những hành động thiết thực, góp phần cùng chính quyền địa phương và người dân chung tay đẩy lùi dịch bệnh, được dư luận ghi nhận và đánh giá cao.

Tính đến chiều 16/3, thành phố Hải Phòng có tổng cộng 150 trường hợp có nguy cơ cao nhiễm Covid-19, 146 trường hợp đã có kết quả âm tính, còn lại 4 trường hơp đang chờ kết quả xét nghiệm.

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm