| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng cấm biển ứng phó bão số 3

Thứ Sáu 23/07/2021 , 17:35 (GMT+7)

Hải Phòng đã đình chỉ các hoạt động giao thông vận tải đường thuỷ nội địa, cáp treo... trên các khu vực biển đảo, ven sông phòng chống áp thấp nhiệt đới.

Tàu thuyền được kêu gọi về những nơi tránh trú an toàn. Ảnh: Đinh Mười.

Tàu thuyền được kêu gọi về những nơi tránh trú an toàn. Ảnh: Đinh Mười.

Thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP Hải Phòng cho hay, từ 12h00 ngày 23/3, thành phố đã quyết định chỉ các hoạt động giao thông vận tải đường thuỷ nội địa, phà sông, phà biển, tuyến cáp treo Cát Hải - Phù Long, các hoạt động vui chơi giải trí trên các khu vực biển, ven biển, đảo và ven sông.

Mặt khác giao cho các đơn vị, địa phương trên địa bàn Hải Phòng khẩn trương kêu gọi tàu thuyền đang hoạt động trên biển về nơi trú tránh an toàn. Kiên quyết ngăn chặn, không để các tàu thuyền thuỷ sản, phương tiện vận tải đường thuỷ nội địa đã vào nơi trú tránh hoạt động trong thời gian có gió mạnh, sóng lớn.

Liên quan đến cơn bão số 3, theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 7h cùng ngày, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở khoảng 21,3 độ Vĩ Bắc; 108,0 độ Kinh Đông, ngay trên vùng biển phía Bắc tỉnh Quảng Ninh.

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Nam Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 10 km.

Ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, vùng biển Vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động. Do đó, toàn bộ tàu thuyền hoạt động trong vùng nguy hiểm đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn và lốc xoáy.

Xem thêm
Thủ tướng tặng quà, động viên công nhân thi công tuyến đường cao tốc huyết mạch

Thị sát các dự án đường cao tốc, Thủ tướng nhắc nhở các địa phương chú trọng xây dựng các khu tái định cư, bảo đảm người dân có cuộc sống tốt nhất.

Ứng phó khô hạn, Ninh Thuận đề ra nhiều giải pháp đảm bảo nước tưới

Dự báo vụ hè thu 2024 ở Ninh Thuận sẽ gặp khó do nắng nóng dẫn đến nguy cơ thiếu nước tưới, ngành chức đã đề ra nhiều giải pháp linh hoạt.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Chiếc lược ngà' bên dòng Bến Hải

Ngày vượt sông Bến Hải sang bờ Bắc nhận quân, cô du kích 18 tuổi ngoảnh mặt quay đi khi nghe tiếng gọi của một người du kích tuổi trung niên, tóc đã điểm bạc...

Bình luận mới nhất