| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng hỏa tốc chỉ đạo phòng chống bão số 2

Thứ Bảy 01/08/2020 , 17:38 (GMT+7)

Ngày 1/8, UBND TP Hải Phòng đã có văn bản hỏa tốc gửi các Sở, ngành, các quận, huyện và đơn vị liên quan triển khai công tác phòng chống cơ bão số 2 (Sinlaku).

Ông Nguyễn Đình Chuyến - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng kiểm tra công tác phòng chống cơn bão số 2 tại cảng cá Ngọc Hải (Đồ Sơn) trưa nay. Ảnh: Đinh Mười.

Ông Nguyễn Đình Chuyến - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng kiểm tra công tác phòng chống cơn bão số 2 tại cảng cá Ngọc Hải (Đồ Sơn) trưa nay. Ảnh: Đinh Mười.

Theo đó, các sở, ban, ngành thành phố, UBND các quận, huyện và các Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tiếp tục, khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND Hải Phòng ngày 31/7, tuyệt đối không được chủ quan trước diễn biến của bão số 2.

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tiếp tục khẩn trương kiểm đếm, kêu gọi, yêu cầu, hướng dẫn tàu thuyền, lồng bè nuôi trồng thủy sản vào nơi trú tránh an toàn, tuyệt đối không để tàu thuyền hoạt động trong khu vực ảnh hưởng của bão và không để người trên các phương tiện đã về nơi neo đậu. Mặt khác, căn cứ tình hình diễn biến của bão số 2, chủ động đề xuất Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố điều động tàu CN09 ứng trực tại vùng biển Cát Bà.

Đối với UBND các quận, huyện, chỉ đạo tổ chức hoành triệt các cửa khẩu qua đê, các cống xung yếu dưới đế, hoàn thành trước 20h ngày 1/8/2020. Khẩn trương rà soát, tổ chức sơ tán nhân dân tại khu vực trũng thấp, ven sông, ven biển, khu nhà cũ yếu, khu vực có nguy cơ sạt lở, khu nuôi trồng thủy sản ngoài để và các chòi canh thủy sản trên sông, trên biển, hoàn thành trước 8 giờ ngày 2/8.

Ghi nhận của PV về tình hỉnh ảnh hưởng bão sỗ 2 tại quận Đồ Sơn chiều 1/8. 

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng và Ban Quản lý dự án phát triển đô thị và đầu tư xây dựng công trình dân dụng khẩn trương rà soát, yêu cầu các đơn vị thi công công trình khẩn trương thực hiện ngay các biện pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người tại khu vực thi công các dự án và đảm bảo an toàn các công trình phòng chống thiên tai bị ảnh hưởng do thi công các dự án.

Thông tin với NNVN, ông Nguyễn Bá Tiến – Chánh văn phòng Ban Chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP Hải Phòng cho biết, hiện tại, một số địa phương trên địa bàn Hải Phòng có mưa nhỏ, huyện đảo Bạch Long Vĩ gió cấp 7, cấp 8 và có mưa. 

Đến 15h ngày 1/8, cơ quan chức năng đã phối hợp kiểm đếm, thông báo cho 2.581 phương tiện và 8.480 lao động đang hoạt động và neo đậu tại các bến, 457 lồng bè và 1.282 lao động, 312 chòi canh và 313 lao động thuộc địa bàn biên phòng biết vị trí, hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới. Tại đảo Bạch Long Vĩ, theo quan sát của lực lượng Biên phòng và trạm Radar Hải Quân có 2 phương tiện đang hoạt động cách đảo Bạch Long Vĩ từ 1 đến 15 hải lý.

Người dân Đồ Sơn chuẩn bị ứng phó với bão số 2. Ảnh: Đinh Mười.

Người dân Đồ Sơn chuẩn bị ứng phó với bão số 2. Ảnh: Đinh Mười.

“Sáng 1/8, thành phố tổ chức họp trực tuyến với Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai về phòng chống áp thấp nhiệt đới và bão, đồng thời giao nhiệm vụ cho các địa phương, các ngành theo chức năng nhiệm vụ tổ chức triển khai ứng phó áp thấp nhiệt đới và bão. Trưa 1/8, lãnh đạo UBND TP, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai & tìm kiếm cứu nạn thành phố kiểm tra công tác phòng chống bão tại huyện đảo Cát Hải, quận Dương Kinh, quận Đồ Sơn và huyện Kiến Thụy” – ông Tiến thông tin.

Xem thêm
Uzbekistan mong muốn học hỏi kinh nghiệm Việt Nam trong sản xuất tơ tằm

Chiều 18/3, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến tiếp ông Kasimov Elzat, Thứ trưởng Bộ Đầu tư và Thương mại Uzbekistan. 

Đồng Tháp đặt mục tiêu thành tỉnh kiểu mẫu nông nghiệp sinh thái

Mục tiêu là biến Đồng Tháp trở thành địa phương dẫn đầu cả nước trong lĩnh vực nông nghiệp và trở thành trung tâm nông nghiệp, du lịch sinh thái của vùng ĐBSCL.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

149 dự án tham gia cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia học sinh trung học

Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp Quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024 có sự tham gia của 74 đơn vị, 149 dự án thuộc 21 lĩnh vực.