| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng: Chỉ còn 1 trường hợp nghi nhiễm Covid-19

Thứ Sáu 14/02/2020 , 09:09 (GMT+7)

Từng lo lắng với 29 trường hợp nghi nhiễm virus Corona chủng mới, đến nay, Hải Phòng đã có 28 trường hợp có kết quả âm tính, khỏe mạnh và đã xuất viện.

Đại diện lãnh đạo Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp trao giấy ra viện cho anh Li Zhi Zu (quốc tịch Trung Quốc) cùng vợ là Trịnh Thị Thùy và con gái Li Shan Yao ngày 11/2. Ảnh: Giadinh.net.vn.

Đại diện lãnh đạo Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp trao giấy ra viện cho anh Li Zhi Zu (quốc tịch Trung Quốc) cùng vợ là Trịnh Thị Thùy và con gái Li Shan Yao ngày 11/2. Ảnh: Giadinh.net.vn.

Từ 30/1 đến 13/2, Hải Phòng đã có 29 ca nghi nhiễm Covid-19. Trong số đó, 9 người có quốc tịch Trung Quốc và 1 người Việt Nam là du học sinh tại Vũ Hán. Những người còn lại hoặc có tiếp xúc với người Trung Quốc hoặc trở về từ Trung Quốc.

Chiều 13/2, thông tin với PV báo Nông nghiệp Việt Nam,TS.BS Nguyễn Quang Chính – Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Giáo dục sức khỏe Hải Phòng cho hay: "Hôm nay, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng vừa tổ chức ra viện đối với bệnh nhi D.M.J, 14 tháng tuổi, người Tứ Xuyên, Trung Quốc. Đây là trường hợp thứ 28/29 nghi nhiễm dịch viêm phổi cấp Vũ Hán tại Hải Phòng có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19".

Như vậy, hiện tại, Hải Phòng chỉ còn 1 trường hợp nghi nhiễm đang chờ kết quả xét nghiệm. Đó là anh S.X.W, sinh năm 1987, người Trung Quốc đang làm việc tại Khu công nghiệp VSIP Hải Phòng. Anh S.X.W từ Tứ Xuyên sang Việt Nam ngày 4/2,, trước khi sang Việt Nam không tiếp xúc với ai có triệu chứng ho hay sốt.

Ngoài ra, thông tin từ UBND thành phố Hải Phòng cũng cho biết thêm, thành phố đã cách ly tập trung hơn 300 trường hợp có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao tại Cơ sở 2 bệnh Viện Việt Tiệp để giám sát y tế. Đây là những người trở về Hải Phòng từ vùng có dịch, có nguy cơ gây lây nhiễm dịch bệnh cao.

Trong thời gian cách ly tập trung, những người này được cung cấp đủ tư trang, phục vụ ăn uống (150.000 đồng/người/ngày) và theo dõi sức khỏe hàng ngày. Đến nay đã có 35 trường hợp được cấp giấy xác nhận ra viện với sức khỏe ổn định, còn khoảng 285 trường hợp khác đang iếp tục cách ly theo dõi.

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất