| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng dỡ bỏ phong tỏa 1 bệnh viện và 2 khu dân cư

Thứ Hai 08/03/2021 , 19:25 (GMT+7)

UBND TP Hải Phòng tiếp tục điều chỉnh một số hoạt động trên địa bàn và dỡ bỏ phong tỏa các địa điểm liên quan đến dịch Covid-19.

Bệnh viện giao thông vận tải Hải Phòng sẽ hoạt động trở lại từ 9/3. Ảnh: Đinh Mười.

Bệnh viện giao thông vận tải Hải Phòng sẽ hoạt động trở lại từ 9/3. Ảnh: Đinh Mười.

Chiều 8/3, thông tin từ UBND TP Hải Phòng cho biết, đến hôm nay, kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của toàn bộ nhân viên y tế, người lao động đang cách ly tại bệnh viện Giao thông vận tải và các trường hợp liên quan đến 3 ca nhiễm Covid-19 đều âm tính và đã thực hiện cách ly đủ 14 ngày kể từ ngày cuối cùng tiếp xúc với yếu tố nguy cơ.

Sau khi xin ý kiến Bộ Y tế, UBND TP Hải Phong quyết định dỡ bỏ phong tỏa đối với 3 địa điểm liên quan đến ca dương tính gồm: xóm 4, thôn Lôi Động, xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên; Bệnh viện Giao thông vận tải, phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng và Khu dân cư Lô 112 Công nhân Dư Hàng, phố Chợ Cột Đèn, đường Dư Hàng, phường Dư Hàng, quận Lê Chân.

TP Hải Phòng cũng dừng áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội đối với xã Hoàng Động (huyện Thủy Nguyên), phường Dư Hàng, quận Lê Chân và thôn Kim Sơn, xã Lê Thiện (huyện An Dương), còn Bệnh viện giao thông vận tải Hải Phòng sẽ mở cửa hoạt động trở lại từ 9/3.

Bên cạnh đó, căn cứ tình hình dịch bệnh trên địa bàn và trong nước những ngày qua, UBND TP Hải Phòng quyết định cho phép hoạt động trở lại với các dịch vụ ăn uống đường phố, cơ sở kinh doanh dịch vụ trò chơi điện tử.

Tiếp tế lương thực, thực phẩm miễn phí cho người dân tại khu vực phong tỏa. Ảnh: TPHP.

Tiếp tế lương thực, thực phẩm miễn phí cho người dân tại khu vực phong tỏa. Ảnh: TPHP.

Cho phép các phương tiện vận chuyển hành khách, xe buýt, taxi được phép vận chuyển 100% số người cho phép đối với mỗi phương tiện, tuy nhiên hành khách bắt buộc phải sát khuẩn tay và đeo khẩu trang. Các lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, các giải đấu thể thao, tổ chức ăn uống tập thể, cũng được hoạt động trở lại nhưng không tập trung quá 30 người.

Trước đó, ngày 21/2, thực hiện việc xét nghiệm diện rộng cho nhân viên y tế, Bệnh viện ĐH Y dược Hải Phòng đã phát hiện 1 mẫu dương tính của BN 2385, Đ.Th.Ph, nữ, sinh năm 1995, trú tại thôn 4, xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên, là điều dưỡng viên, làm nhiệm vụ tiếp đón, phân luồng bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Giao thông Vận tải.

Sau đó Trung tâm Y tế dự phòng Hải Phòng đã phát hiện thêm 1 mẫu dương tính của BN 2391, Ng.V.Q, nam, sinh năm 1993, địa chỉ số 1/112 khu Công nhân phường Dư Hàng, Lê Chân, Hải Phòng, cũng làm  điều dưỡng khoa Ngoại, Bệnh viện Giao thông Vận tải, đồng thời là bạn trai của Đ.Th.Ph.

Xác định đây là chùm ca bệnh, có liên quan đến ổ dịch tại huyện Cẩm Giàng, Hải Dương, có tiếp xúc và nguy cơ lây truyền cao tới những người liên quan, UBND TP Hải Phòng đã xin ý kiến Bộ Y tế và tiến hành phong tỏa các khu vực nói trên và tiến hành các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Trong thời gian thực hiện phong tỏa, người dân tại những khu vực nói trên được TP Hải Phòng cung ứng miễn phí lương thực, thực phẩm với tiêu chuẩn 45.000đ/người/ngày. Với người dân khu vực thực hiện giãn cách, chính quyền địa phương đã phối hợp với các siêu thị và các tiểu thương đưa hàng hóa thiết yếu về phục vụ để đảm bảo quy định phòng chống dịch.

Xem thêm
Thủ tướng yêu cầu không để lặp lại tình trạng thiếu điện cục bộ như năm 2023

Bộ Công thương có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo EVN đảm bảo dự án được đấu điện trước 30/6.

Hợp tác quảng bá nông sản Việt Nam tại Hàn Quốc

Sáng 15/4, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN-PTNT) cùng với thành phố Goyang (Hàn Quốc) tổ chức Tọa đàm hợp tác đầu tư và xúc tiến thương mại trong nông nghiệp.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 1] Cây chết dần chết mòn vì thiếu nước

Khoảng 30ha rừng ngập mặn tại hai xã Nghĩa Lợi và Phúc Thắng (huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) gần một tháng qua rơi vào tình trạng khô hạn, không có nước vào, ra.

Bình luận mới nhất