| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng tạm dừng hoạt động một số chốt kiểm soát Covid-19 ra, vào thành phố

Thứ Sáu 26/02/2021 , 21:48 (GMT+7)

Trong khi chờ Bộ Công Thương ban hành quy trình lưu thông hàng hóa ra vào vùng dịch, Hải Phòng tạm dừng hoạt động một số chốt kiểm soát Covid-19 ra, vào thành phố.

Chốt kiểm soát dịch Covid-19 liên ngành số 2 đặt tại phía sau Trạm thu phí đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng xuống nhánh đường 356, quận Hải An. Ảnh: Đinh Mười.

Chốt kiểm soát dịch Covid-19 liên ngành số 2 đặt tại phía sau Trạm thu phí đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng xuống nhánh đường 356, quận Hải An. Ảnh: Đinh Mười.

Chiều 26/2, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã quyết định tạm dừng hoạt động của 8 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 liên ngành tại các cửa ngõ ra, vào thành phố bằng đường bộ.

Đó là chốt chân cầu Đá Bạc – Quốc lộ 10, huyện Thủy Nguyên (chốt số 1); chốt tại phía sau Trạm thu phí đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng xuống nhánh đường 356, quận Hải An (chốt số 2); chốt đặt tại phía sau Trạm thu phí đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng nhánh xuống đường 353, quận Dương Kinh (chốt số 3); chốt đặt tại phía sau đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng nhánh xuống Quốc lộ 10, huyện An Lão (chốt số 4).

Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 liên ngành tại khu vực chân cầu Nghìn - Quốc lộ 10, huyện Vĩnh Bảo; Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại cầu sông Hóa (do huyện Vĩnh Bảo thành lập); Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại chân cầu Tân Vũ – Lạch Huyện (do huyện Cát Hải thành lập); Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại nút giao Tân Vũ (do quận Hải An thành lập).

Ngoài 8 chốt nói trên, các chốt kiểm soát còn lại vẫn tiếp tục hoạt động nhưng không kiểm soát các phương tiện vận chuyển hàng hóa, chỉ duy trì kiểm soát các phương tiện chở người, phương tiện vận chuyển hành khách, phương tiện thô sơ chở hàng hóa, người đi bộ.

Các chủ phương tiện, chủ giao nhận hàng hóa giám sát việc lái xe, phụ xe trong việc đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Nguyễn Hoàn.

Các chủ phương tiện, chủ giao nhận hàng hóa giám sát việc lái xe, phụ xe trong việc đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Nguyễn Hoàn.

Lãnh đạo TP Hải Phòng yêu cầu các chủ phương tiện, chủ giao nhận hàng hóa giám sát việc lái xe, phụ xe áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 và chịu trách nhiệm khi lái xe, phụ xe làm lây lan dịch bệnh Covid-19 trong quá trình vận chuyển và giao nhận hàng hóa.

Còn các tổ kiểm soát dịch bệnh Covid-19 ở các thôn, tổ dân phố trên địa bàn được yêu cầu tiếp tục tập trung cao kiểm tra, rà soát và phát hiện các trường hợp công dân về địa bàn từ các vùng dịch nhưng không khai báo y tế hoặc khai báo không trung thực, báo cáo Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn để xử lý nghiêm theo quy định.

Theo lãnh đạo TP Hải Phòng, việc dừng hoạt động các chốt kiểm soát dịch Covid-19 liên ngành nói trên là thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trong khi chờ Bộ Công Thương ban hành quy trình lưu thông hàng hóa ra vào vùng dịch bệnh, để đáp ứng yêu cầu lưu thông hàng hóa, phục vụ tối đa cho sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế xã hội.

Các chốt kiểm soát dịch bệnh khác và các tổ kiểm soát dịch Covid-19 tại các tổ dân phố, các thôn vẫn tiếp tục hoạt động. Ảnh: Đinh Mười.

Các chốt kiểm soát dịch bệnh khác và các tổ kiểm soát dịch Covid-19 tại các tổ dân phố, các thôn vẫn tiếp tục hoạt động. Ảnh: Đinh Mười.

Trước đó, sáng 24/2, chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch Covid-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo các địa phương không ngăn sông cấm chợ, phải đảm bảo thông hàng hóa, tiêu thụ sản phẩm.

Thủ tướng giao Bộ Công Thương chủ trì, cùng với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Y tế ban hành ngay quy trình tiêu thụ nhanh các sản phẩm nông nghiệp trong vùng có dịch, vừa bảo đảm yêu cầu phòng dịch, vừa không để ách tắc.

Chủ tịch UBND các tỉnh, nhất là các tỉnh đang có dịch được giao có biện pháp cụ thể để kiểm soát dịch, đồng thời đẩy mạnh sản xuất kinh doanh. Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia, Bộ Y tế không can thiệp sâu vào những vấn đề cụ thể của địa phương, giao quyền cho địa phương ban hành các biện pháp cụ thể ở địa phương mình như phong tỏa, thực hiện các chỉ thị 15, 16… tùy tình hình địa phương và kịp thời.

Các địa phương, nhất là khu vực có cảng như Hải Phòng phải bảo đảm lưu thông hàng hóa bình thường, biện pháp thông thoáng, chủ động phòng chống nhưng không ngăn sông cấm chợ và yêu cầu phải có ngay một quy chế giữa 3 bộ để có thể thực hiện chủ trương lưu thông hàng hóa bình thường, nhất là các vùng kinh tế trọng điểm, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Thừa nắng, thiếu mưa, cả nước chuẩn bị đón mùa hè rực lửa

Nhiệt độ và nắng nóng thời điểm tháng 5/2024 trên phạm vi toàn quốc trung bình phổ biến cao hơn từ 1-2 độ C; tháng 6/2024, cao hơn từ 0,5-1,5 độ C.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm