| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng đón những hành khách đầu tiên về từ TP. HCM

Thứ Năm 14/10/2021 , 09:50 (GMT+7)

Tối 13/10, 115 hành khách đầu tiên từ TP.HCM đã về đến cảng hàng không quốc tế Cát Bi sau 4 tháng đường bay này bị dừng do dịch Covid-19.

Những hành khách đầu tiên từ TP HCM phấn khởi khi được trở về Hải Phòng sau một thời gian dài 'mắc kẹt' do dịch Covid-19. Ảnh: ND.

Những hành khách đầu tiên từ TP HCM phấn khởi khi được trở về Hải Phòng sau một thời gian dài "mắc kẹt" do dịch Covid-19. Ảnh: ND.

Đây là chuyến bay thương mại đầu tiên đến thành phố Cảng sau 4 tháng TP Hải Phòng tạm dừng các chuyến bay từ sân bay Cát Bi đi sân bay Tân Sơn Nhất và ngược lại.

Trong số 115 hành khách đầu tiên này, ngoài những người dân vào TP.HCM làm việc còn có 30 y bác sĩ của Bệnh viện Bưu điện đã hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ TP.HCM chống dịch Covid-19.

Theo chỉ đạo mới nhất của UBND TP Hải Phòng, tất cả các hành khách trên chuyến bay thương mại nội địa và lưu trú tại Hải Phòng không phải áp dụng quy định cách ly y tế tập trung nên các trường hợp nói trên không phải cách ly tập trung.

Tuy nhiên, khi tiếp nhận các hành khách trên chuyến bay, nhân viên của cảng hàng không quốc tế Cát Bi đã thực hiện chặt chẽ các quy định phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của ngành Y tế TP Hải Phòng.

Với người đến từ vùng nguy cơ rất cao, nguy cơ cao (vùng màu đỏ, vùng màu cam, vùng màu vàng) được công bố trên Trang thông tin điện tử Bộ Y tế chỉ phải tự cách ly tại nhà 7 ngày, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR vào ngày thứ Hai và ngày thứ Bảy.

Những y bác sĩ của Bệnh viện Bưu điện vui vẻ trở về khi đã hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ TP.HCM chống dịch Covid-19. Ảnh: ND.

Những y bác sĩ của Bệnh viện Bưu điện vui vẻ trở về khi đã hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ TP.HCM chống dịch Covid-19. Ảnh: ND.

Những người trở về từ các địa có phương nguy cơ hoặc ở trạng thái bình thường mới chỉ phải tự theo dõi sức khỏe trong 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR vào ngày thứ Bảy.

Các hành khách sau khi hoàn thành các thủ tục theo quy định, được lực lượng chức năng nhắc nhở phải luôn thực hiện thông điệp 5K, sử dụng ứng dụng PC-Covid, không có mặt ở nơi đông người trong vòng 14 ngày khi trở về địa phương. 

Theo Sở Y tế Hải Phòng, sau khi lấy thông tin cụ thể từng khách hàng, Cảng vụ Hàng không quốc tế Cát Bi đã gửi toàn bộ thông tin cho Sở Y tế để đơn vị này cung cấp thông tin cho địa phương để các nơi chủ động áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp đối với hành khách khi trở về.

Trên cơ sở đó, UBND các quận, huyện tiếp nhận danh sách hành khách về để theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà nơi lưu trú trên địa bàn, chịu trách nhiệm quản lý chặt chẽ những trường hợp này và phối hợp với ngành y tế thực hiện lấy mẫu xét nghiệm theo quy định, tuyệt đối không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Hải Phòng bố trí 2 hãng taxi để phục vụ việc chở hành khách từ sân bay về nhà, thông tin tài xế và các phượng tiện được lực lượng chức năng ghi chép cụ thể để thuận tiện việc theo dõi và phòng chống dịch. Toàn bộ chi phí vận chuyển hành khách về các địa phương, xét nghiệm và các chi phí liên quan khác trong quá trình thực hiện đều do hành khách tự chi trả.

“Quá trình tiếp nhận hành khách tại sân bay, nếu nhân viên cảng hàng không phát hiện các trường hợp có ho sốt, khó thở, mệt mỏi thì thông tin sẽ lập tức được báo cho cơ quan chức năng, với những trường hợp cụ thể sẽ được chuyển hành khách tới cơ sở 2 Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp để khám và xử trí kịp thời”, một lãnh đạo Sở Y tế Hải Phòng cho biết.

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.