| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng dừng tiếp nhận người và hàng hóa từ Hải Dương

Thứ Ba 16/02/2021 , 18:44 (GMT+7)

Trong thời gian Hải Dương thực hiện giãn cách xã hội (từ ngày 16/2-3/3/2021), TP Hải Phòng sẽ dừng tiếp nhận người và hàng hóa đến từ tỉnh này.

Cố tình vào Hải Phòng phải chịu kinh phí cách ly

Chiều chiều 16/5, sau khi làm việc với 5 huyện giáp ranh với tỉnh Hải Dương về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng tiếp tục có nhiều chỉ đạo quyết liệt để ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào thành phó.

Tạm dừng tiếp nhận người và hàng hóa từ Hải Dương sang Hải Phòng. Ảnh: ĐH.

Tạm dừng tiếp nhận người và hàng hóa từ Hải Dương sang Hải Phòng. Ảnh: ĐH.

Theo đó, trong thời gian tỉnh Hải Dương thực hiện giãn cách xã hội, nếu người dân của tỉnh này cố tình về Hải Phòng, bị phát hiện sẽ bắt buộc vào khu cách ly tập trung của thành phố và phải chi trả chi phí cách ly.

Còn người dân Hải Phòng không đi đến tỉnh Hải Dương, trường hợp cần thiết phải đi cần có giấy xác nhận của Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn nhưng khi trở về, phải vào khu cách ly tập trung của thành phố và tự chi trả chi phí cách ly.

Đối với các doanh nghiệp trên địa bàn TP Hải Phòng, lãnh đạo UBND TP Hải Phòng yêu cầu có cam kết về việc không sử dụng lao động của tỉnh Hải Dương. Trưởng ban Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng chỉ đạo giám sát các người dân làm việc trong các Khu công nghiệp và trong Khu kinh tế.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, ông Tùng giao cho lực lượng công an tổng kiểm tra lưu trú tại tất cả các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố; tăng cường lực lượng cho các xã giáp ranh với tỉnh Hải Dương, các cơ quan, đơn vị của thành phố không làm việc với người từ các địa phương có dịch về Hải Phòng.

Ông Nguyễn Văn Tùng có thêm nhiều chỉ đạo phòng chống dịch quyết liệt chiều 16/2. Ảnh: Nguyễn Hải.

Ông Nguyễn Văn Tùng có thêm nhiều chỉ đạo phòng chống dịch quyết liệt chiều 16/2. Ảnh: Nguyễn Hải.

Mặt khác, cho phép các tổ Kiểm soát dịch bệnh COVID-19 của các thôn tại các xã giáp ranh với tỉnh Hải Dương thuộc các huyện Thủy Nguyên, An Dương, Tiên Lãng, An Lão, Vĩnh Bảo tiếp tục hoạt động từ ngày 16/2, sẽ có kinh phí hỗ trợ.

Các huyện này tăng thêm nhân lực, bố trí các tổ kiểm soát phụ tại tất cả các đường mòn, lối mở giáp ranh với tỉnh Hải Dương mà các chốt kiểm soát của thành phố không kiểm soát được. Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn tại Hải Phòng chỉ đạo các lực lượng giám sát chặt chẽ người từ Hải Dương về và ngược lại.

Tạm dừng hoạt động các nhà hàng, dịch vụ ăn uống, rạp chiếu phim...

Đối với các lái xe chở hàng đi tỉnh Hải Dương, ông Tùng yêu cầu phải có xác nhận của chủ phương tiện hoặc của UBND xã, phường, thị trấn, khi trở về phải ở tại khu tập trung do chủ phương tiện bố trí và phải lấy mẫu để xét nghiệm, nếu cố tình về nhà sẽ bắt buộc vào nơi cách ly tập trung và phải chi trả chi phí cách ly.

Các nhà hàng dịch vụ ăn uống, cà phê, giải khát, rạp chiếu phim tạm dừng hoạt động. Ảnh: Đinh Mười.

Các nhà hàng dịch vụ ăn uống, cà phê, giải khát, rạp chiếu phim tạm dừng hoạt động. Ảnh: Đinh Mười.

Đối với các các phương tiện chở người từ Hải Phòng đi tỉnh Hải Dương, các xe chở hàng hóa và chở khách đi các địa phương khác ngoài tỉnh Hải Dương sẽ phải đi và về theo đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Quốc lộ 10. Người trên các xe tải, xe container và xe cứu thương từ Hải Dương về Hải Phòng, mỗi xe chỉ được 1 lái xe và 1 phụ xe.

Các doanh nghiệp trên địa bàn TP Hải Phòng thực hiện nghiêm việc giãn cách người làm việc trong doanh nghiệp, đảm bảo khoảng cách tối thiểu giữa người với người là 1 mét. Đối với các phương tiện vận chuyển khách chỉ được phép vận chuyển tối đa không quá 50% số ghế.

Ngoài ra, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Hải Phòng cũng yêu cầu tạm dừng hoạt động của các nhà hàng dịch vụ ăn uống, cà phê, giải khát, rạp chiếu phim từ 20h ngày 16/2 cho đến khi có thông báo mới.

Đối với các Trung tâm thương mại, siêu thị, chỉ bán các mặt hàng thiết yếu, không kinh doanh dịch vụ ăn uống, cà phê, giải khát và vui chơi giải trí. Chủ tịch UBND các quận, huyện được giao triển khai và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát những chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hải Phòng và xử phạt nghiêm vi phạm theo quy định.

Xem thêm
Bình Thuận có Tân Bí thư Tỉnh ủy

Ông Nguyễn Hoài Anh được Bộ Chính trị chuẩn y chức danh Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Một làng nghề cây cảnh ở Hà Nội thu hút 200.000 lượt khách du lịch

Năm 2022, điểm du lịch làng quê Hồng Vân, huyện Thường Tín được Hà Nội công nhận OCOP 4 sao. Từ đó đến nay, xã đã đón khoảng 200.000 lượt khách du lịch.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất