| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng phong tỏa thôn Lôi Động, giãn cách xã hội nhiều nơi

Thứ Hai 22/02/2021 , 17:11 (GMT+7)

Khu vực thuộc thôn Lôi Động, xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng nơi thường trú của ca nhiễm Covid-19 vừa mới phát hiện đã được phong tỏa.

Phong tỏa Bệnh viện Giao thông vận tải nơi chị Ph. làm việc. Ảnh: ĐH.

Phong tỏa Bệnh viện Giao thông vận tải nơi chị Ph. làm việc. Ảnh: ĐH.

Ngày 22/2, sau khi xác định có ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn, Thành ủy Hải Phòng đã họp và quyết định phong tỏa khu vực thôn Lôi Động, xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên, là nơi thường trú của chị Ph., đồng thời sẽ thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội đối với các vùng liên quan đến bệnh nhân này.

Mặt khác, cho hoạt động trở lại các tổ kiểm soát phòng, chống dịch bệnh tại các thôn, tổ dân phố, trên cơ sở khai báo của ca bệnh và những người liên quan, sẽ chỉ đạo các lực lượng chức năng tập trung cao để xác định F1, để F2 của ca bệnh để kiểm tra, truy vết.

Ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng cho biết, thành phố sẽ đóng cửa các cửa hàng không phải phục vụ nhu yếu phẩm thiết yếu và chuẩn bị phương án mở rộng khu cách ly tập trung.

Đối với địa phương bị phong tỏa, thành phố sẽ cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu miễn phí tới người dân như Nghị quyết mà HĐND TP Hải Phòng đã đề ra.

TP Hải Phòng sẽ cung cấp lương thực, thực phẩm cho thôn Lôi Động trong thời gian phong tỏa. Ảnh: HN.

TP Hải Phòng sẽ cung cấp lương thực, thực phẩm cho thôn Lôi Động trong thời gian phong tỏa. Ảnh: HN.

Trước đó, ngày 21/2, Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng đã xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho hơn 80 mẫu và phát hiện có 1 mẫu dương tính, đó là là trường hợp chị Đặng Thị Ph., sinh năm 1995, trú tại xóm 4, thôn Lôi Động, xã Hoàng Động, huyện Thuỷ Nguyên.

Thời điểm bị phát hiện dương tính với Covid-19, chị Ph. đang là điều dưỡng, làm việc tại bộ phận tiếp đón bệnh nhân, Bệnh viện Giao thông vận tải Hải Phòng. Trong 14 ngày trở lại đây, chị Ph. không đi ra khỏi Hải Phòng, không có triệu chứng bệnh lý hô hấp tuy nhiên có lịch trình đi khá dày đặc và tiếp xúc nhiều người.

Qua truy vết, Sở Y tế Hải Phòng đã xác định được trên 250 trường hợp F1 của ca bệnh, trong đó có bố mẹ và 2 em ruột của chị Ph., tất cả những trường hợp này đã được lực lượng chức năng đưa đi cách ly tập trung và theo dõi tại Bệnh viện Việt Tiệp cơ sở 2.

Hiện tại, chị Ph. đã được cách ly chặt chẽ tại khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2, tuy nhiên ngành y tế vẫn chưa xác định được bệnh nhân có tiếp xúc với ca bệnh cũng như nguồn lây trước đó.

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất