| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng thử nghiệm khai báo y tế điện tử tại các chốt kiểm soát Covid-19

Thứ Bảy 20/02/2021 , 16:31 (GMT+7)

Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng vừa có hướng dẫn khai báo y tế điện tử tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 nhằm đảm bảo các quy định phòng chống dịch Covid-19.

Rất đông người dân xếp hàng tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 Cầu Nghìn để khai báo y tế vào TP Hải Phòng sau Tết Nguyên đán. Ảnh: Sở TTTT Hải Phòng.

Rất đông người dân xếp hàng tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 Cầu Nghìn để khai báo y tế vào TP Hải Phòng sau Tết Nguyên đán. Ảnh: Sở TTTT Hải Phòng.

Theo đó, thay cho hình thức duy nhất là khai báo bằng phiếu, người dân có thể thực hiện việc khai báo y tế điện tử thông qua website tokhaiyte.vn (mục khai báo toàn dân) hoặc qua ứng dụng VietNam Health Declaration, NCOVI, Bluezone tại nhà, rồi lưu trữ mã QR-code đã được cấp.

Sau đó, khi đi qua các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 ra, vào Hải Phòng, người dân có thể thực hiện việc kiểm soát tờ khai y tế điện tử của công dân theo mã QR-code thông qua website tokhaiyte.vn, ứng dụng VietNam Health Declaration.

Ông Lê Văn Kiên, Phó Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông TP Hải Phòng cho biết, việc khai báo y tế điện tử sẽ giúp người dân chủ động khai báo y tế từ nhà và xuất trình tại chốt kiểm soát dịch. Hiện nay, rất nhiều người dân phải khai đi khai lại nhiều lần, mỗi lần đi là một lần khai, sau này, khi áp dụng khai báo điện tử thì người dân chỉ cần khai một lần.

Lực lượng chức năng hướng dẫn người dân khai báo y tế điện tử. Ảnh: Sở TTTTT Hải Phòng.

Lực lượng chức năng hướng dẫn người dân khai báo y tế điện tử. Ảnh: Sở TTTTT Hải Phòng.

Tuy nhiên việc kiểm soát phía sau tờ khai của người dân, việc thống kê, báo cáo đảm bảo chính xác, khoa học thì Sở Thông tin và Truyền thông còn phải cần sự phối hợp với các ngành để triển khai một cách đồng bộ và hiệu quả.

"Qua thực tế triển khai, tôi cho rằng, đây mới chỉ là bước thử nghiệm, chưa thể dùng tờ khai điện tử để đi qua chốt vì còn nhiều vấn đề cần kiểm soát và phải điều chỉnh cho phù hợp", ông Kiên nói.

Trước khi có hướng dẫn này, tại các điểm chốt kiểm dịch Covid-19 liên ngành tại cửa ngõ vào Hải Phòng thời điểm sau Tết Tân Sửu xảy ra ùn tắc do người dân phải tiến hành khai báo y tế, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Qua kiểm tra thực tế, lãnh đạo UBND TP Hải Phòng đã yêu cầu các ngành chức năng thành phố nghiên cứu, xem xét việc áp dụng khai báo điện tử trong việc khai báo y tế tại các điểm, tránh ùn tắc và giảm thời gian cho người dân.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.