| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng tạm dừng tiếp nhận người từ địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16

Thứ Ba 03/08/2021 , 19:06 (GMT+7)

Chiều 3/8, UBND TP Hải Phòng đã có một số quyết định quan trọng liên quan đến việc ngăn chặn dịch Covid-19 xâm nhập vào địa bàn.

Chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại ga Dụ Nghĩa. Ảnh: Đinh Mười.

Chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại ga Dụ Nghĩa. Ảnh: Đinh Mười.

Cụ thể, từ 0h00 ngày 5/8, TP Hải Phòng sẽ tạm dừng tiếp nhận người dân, kể cả người Hải Phòng từ các tỉnh, thành phố, địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Tuy nhiên, với những trường hợp đặc biệt, đã được chính quyền các tỉnh, thành phố nơi giãn cách xã hội và UBND TP Hải Phòng cho phép thì vẫn có thể vào thành phố trên cơ sở đảm bảo các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, TP Hải Phòng cũng quyết định sẽ hỗ trợ người dân Hải Phòng ở TP Hồ Chí Minh đang gặp khó khăn với mức 2 triệu đồng/hộ từ nguồn kinh phí ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo UBND TP Hải Phòng, thời gian qua, dù Thủ tướng đã có chỉ đạo cụ thể các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16 là không để người dân ra khỏi nơi cư trú cho đến khi hết giãn cách, nhưng tại các chốt cửa ngõ vào TP. Hải Phòng vẫn còn nhiều người dân tại các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, không chấp hành Chỉ thị của Thủ tướng, vẫn ra khỏi địa phương để về Hải Phòng.

Việc này làm nguy cơ lây lan dịch bệnh trên các phương tiện giao thông và xâm nhập dịch bệnh vào TP Hải Phòng.

Do đó, quyết định này được xem là giải pháp kịp thời, để đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng của người dân. Tuy nhiên, điều này cũng có thể sẽ gây khó khăn nhất định trong việc lưu thông tại cửa ngõ ra, vào Hải Phòng trong vài ngày tới do việc kiểm soát được siết chặt.

Xem thêm
Bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị khóa 13

Trung ương bầu bổ sung ông Lê Minh Hưng, Đỗ Văn Chiến, Nguyễn Trọng Nghĩa và bà Bùi Thị Minh Hoài vào Bộ Chính trị.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Cần có các giải pháp tiếp cận thị trường nông sản tổng quan hơn'

Đây là ý kiến kết luận của Bộ trưởng Lê Minh Hoan, Trưởng Ban Chỉ đạo chất lượng, ATTP và phát triển thị trường, tại phiên họp lần thứ nhất của ban.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.