| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng thành lập 2.500 tổ công tác phòng chống dịch Covid-19

Thứ Sáu 27/03/2020 , 12:03 (GMT+7)

Thành phố Hải Phòng có khoảng 2.500 tổ công tác kiểm soát, phòng, chống dịch Covid-19 tại các thôn, xóm, tổ dân phố với sự tham gia của 30.000 người.

Từ 27/3 đến 7/4, tại mỗi thôn, tổ dân phố tại Hải Phòng đều có 1 Tổ công tác kiểm soát, phòng, chống dịch Covid-19 và có thêm sự tham gia của cán bộ Y tế và đoàn viên thanh niên. Theo đó, Hải Phòng sẽ có khoảng 2.500 tổ công tác với gần 30.000 người tham gia.

Các tổ dân phố, thôn, xóm tại Hải Phòng đều đồng loạt tổ chức các tổ công tác kiểm soát, phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Đinh Mười.

Các tổ dân phố, thôn, xóm tại Hải Phòng đều đồng loạt tổ chức các tổ công tác kiểm soát, phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Đinh Mười.

Cụ thể, mỗi tổ công tác có từ 10 đến 12 thành viên, do Bí thư chi bộ thôn hoặc Bí thư chi bộ tổ dân phố làm Tổ trưởng, Trưởng thôn hoặc Tổ trưởng Tổ dân phố và Chi hội trưởng Chi hội Cựu Chiến binh làm Tổ phó. Tổ công tác có nhiệm vụ kiểm soát chặt chẽ công dân ra, vào thôn, tổ dân phố, di biến động nhân khẩu trên địa bàn như: người ở nước ngoài, các tỉnh, thành phố khác về địa bàn, người tạm trú, thuê nhà ở tại địa phương, nhất là những người về từ vùng có dịch,...).

Đồng thời kiểm tra y tế (đo thân nhiệt) tất cả người vào địa bàn; giám sát y tế tất cả nhân khẩu trên địa bàn, kịp thời phát hiện, thông báo cho chính quyền, cơ quan y tế địa phương những trưởng hợp nghi nhiễm dịch bệnh.

Tại các tổ dân phố có nhiều con ngõ và có trục đường lớn chạy qua, cư dân tập trung nhiều ở mặt đường, công tác kiểm tra, kiểm soát dịch Covid-19 gặp khó khăn. Ảnh: Đinh Mười.

Tại các tổ dân phố có nhiều con ngõ và có trục đường lớn chạy qua, cư dân tập trung nhiều ở mặt đường, công tác kiểm tra, kiểm soát dịch Covid-19 gặp khó khăn. Ảnh: Đinh Mười.

Về nguồn lực hỗ trợ cho các thành viên của tổ công tác (trước mắt 65.000đ/người/ngày) thực hiện bằng nguồn xã hội hóa, còn một số trang thiết bị, khẩu trang, máy đo thân nhiệt có thể sử dụng ngân sách do HĐND thành phố bố trí trong gói hơn 1.000 tỷ.

Đây là một trong những giải pháp rất cụ thể, quyết liệt thực hiện trong hai tuần tới, là thời điểm vàng để đẩy lùi dịch bệnh và đảm cho thành phố Hải Phòng an toàn trong mọi tình huống trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Sau 10 ngày thực hiện, trên cơ sở kết quả đạt được, thành phố Hải Phòng sẽ tổ chức đánh giá để xác định diễn biến, quyết định giải pháp phòng dịch trong thời gian tiếp theo.

Ghi nhận của PV tại một số tổ công tác tại quận Lê Chân, các tổ dân phố đều đã lập chốt kiểm soát, kiểm dịch, có người trực. Tuy nhiên, ở 1 số tuyến phố có nhiều con ngõ và đường lớn thì tổ công tác chỉ có thể đặt ở 1 điểm và kiểm soát ra vào của 1 ngõ, đối với những hộ trong tổ dân phố ở mặt đường lớn và các ngõ khác trong các tổ dân phố việc kiểm soát vẫn đang gặp khó khăn. Còn tại các địa phương ở nông thôn, việc thực hiện kiểm soát dịch thuận lợi hơn, do chỉ có 1 hoặc 2 con đường ra vào các thôn, xóm.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Ngành than chủ động chống sạt lở bãi thải mùa mưa bão

QUẢNG NINH Gần đến mùa mưa bão, nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho các hộ dân sinh sống gần khu vực bãi thải mỏ luôn được ngành than và tỉnh Quảng Ninh quan tâm, chú trọng.

Bình luận mới nhất