| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng: Thêm 2 hộ chăn nuôi có gia cầm nhiễm cúm A/H5N6

Thứ Năm 27/02/2020 , 12:59 (GMT+7)

Cơ quan chức năng Hải Phòng vừa tiêu hủy hơn 7.000 gia cầm bị cúm A/H5N6 của 2 hộ chăn nuôi tại thôn Kim Sơn, xã Tân Trào, huyện Kiến Thụy.

Sáng 27/2, thông tin với NNVN, ông Phạm Văn Thép – Giám đốc Sở NN-PTNT Hải Phòng cho biết: Khu vực bùng phát dịch cúm A/H5N6 ở xã Tân Trào, huyện Kiến Thụy, ngoài hộ ông Tứ có gia cầm nhiễm dịch và đã tiêu hủy, kết quả xét nghiệm của Cơ quan Thú y có thêm 2 hộ lân cận có gia cầm nhiễm dịch bệnh. Lực lượng chức năng đã tiến hành tiêu hủy và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Có thêm 2 hộ chăn nuôi xung khoanh khu vực bùng phát cúm A/H5N6 có gia cầm nhiễm dịch bệnh phải tiêu hủy. Ảnh: NST.

Có thêm 2 hộ chăn nuôi xung khoanh khu vực bùng phát cúm A/H5N6 có gia cầm nhiễm dịch bệnh phải tiêu hủy. Ảnh: NST.

Ông Trần SinhThanh – Trạm trưởng Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Kiến Thụy cho biết thêm: Sau khi phát hiện ổ dịch cúm A/H5N6 đầu tiên trên đàn vịt của gia đình ông Đinh Văn Tứ ở thôn Kim Sơn, xã Tân Trào và tiêu hủy hơn 3.500 con vịt bị nhiễm bệnh. Cơ quan chức năng đã lấy mẫu bệnh phẩm của 4 hộ chăn nuôi xung quanh gửi Chi cục thú y vùng 2 xét nghiệm. Kết quả, 2/4 mẫu dương tính với virus cúm gia cầm A/H5N6, ngay sau đó lực lượng chức năng đã tiến hành tiêu hủy toàn bộ đàn vịt hơn 7.000 con của hai gia đình này.

“Ổ dịch cúm gia cầm này phát trên đàn vịt của gia đình ông Nguyễn Công Tám và Nguyễn Văn Hiền, 2 trong 4 hộ chăn nuôi gần với khu vực chăn nuôi của gia đình có gia cầm bị cúm A/H5N6 là gia đình ông Đinh Văn Tứ. Các hộ này đều chưa tiềm phòng cúm cho đàn gia cầm và trước khi dịch bệnh xảy ra, gia đình ông Tứ có bắt mấy nghìn vịt con từ Thái Bình về ” – ông Thanh thông tin.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, toàn thành phố Hải Phòng đã tiêu hủy tổng cộng hơn 1.000 gia cầm bị cúm A/H5N6. Hiện tại lực lượng chức năng đã phun tiêu độc khử trùng khu vực có dịch bệnh và khu vực xung quanh, tiến hành trực chốt 24/24, cấm ra vào khu vực có dịch bệnh và thực hiện các biện pháp phòng dịch khác theo quy định. Đồng thời, cơ quan thú y sẽ phối hợp với địa phương, tiêm phòng cúm A/H5N6 cho đàn gia cầm của các hộ chăn nuôi khác tại địa phương.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hàng trăm tấn rong trôi dạt vào biển Đồ Sơn, Cát Bà là rong mơ

HẢI PHÒNG Những ngày vừa qua, tại khu vực biển thuộc quần đảo Cát Bà và Đồ Sơn xuất hiện hàng trăm tấn rong trôi dạt vào bờ, rồi tràn lên các bãi tắm.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.