| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng: Tiếp nhận điều trị một trường hợp dương tính trở lại với Covid-19

Thứ Năm 18/06/2020 , 12:11 (GMT+7)

Bệnh Covid-19 số 300 của Việt Nam bị dương tính trở lại vừa được tiếp nhận và điều trị tại Bệnh viện Việt Tiệp cơ sở 2 (Hải Phòng).

Sáng 18/6, thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng cho biết, anh T.T.T, sinh năm 1994, quê quán huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, là bệnh nhân Covid-19 thứ 300 của Việt Nam sau khi bị phát hiện dương tính trở lại đã được tiếp nhận và chữa trị tại Khoa Nhiệt đới, Bệnh viện Việt Tiệp Cơ sở 2.

Bệnh nhân được tiếp nhận chữa trị trong tình trạng tỉnh táo, tiếp xúc tốt, không sốt, không ho, không khó thở. Người bệnh được cách ly tuyệt đối trong phòng áp lực âm, có 4 trường hợp F1 tiếp xúc gần với người bệnh nhưng đều có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Bệnh nhân số 300 đã được tiếp nhận và điều trị tại khoa Nhiệt Đới, Bệnh viện Việt Tiệp cơ sở 2. Ảnh: BVVT.

Bệnh nhân số 300 đã được tiếp nhận và điều trị tại khoa Nhiệt Đới, Bệnh viện Việt Tiệp cơ sở 2. Ảnh: BVVT.

Anh T, bay trên chuyến bay VN62 từ Arkhangelsk (Nga) về sân bay Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh ngày 13/5, sau đó được cách ly tập trung tại Trường quân chính Thái Bình. Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, anh T được chuyển về cách ly y tế và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Ngày 8/6, sau nhiều lần có kết quả dương tính rồi âm tính với Covid-19, anh T được xác định đã khỏi bệnh, được xuất viện và được xe của Lữ đoàn 679 (Vùng 1 Hải quân) đón về nơi đóng quân của đơn vị tại xã An Thắng (huyện An Lão) để tiếp tục cách ly theo dõi y tế theo quy định.

Ngày 16/6, Trung tâm Y tế dự phòng Hải Phòng lấy mẫu làm xét nghiệm, kết quả người bệnh dương tính với Covid-19. Sở Y tế  đã thông báo kết quả xét nghiệm tới Cục Hậu cần (Bộ Tư lệnh Hải quân), phối hợp ngành Y tế chuyển người bệnh về Khoa Bệnh Nhiệt đới (Bệnh viện Việt – Tiệp cơ sở 2) để cách ly y tế.

Thông báo kết quả xét nghiệm của người bệnh tới Sở Y tế tỉnh Thái Bình để phối hợp thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Mặt khác, tiến hành lập danh sách những người tiếp xúc gần với người bệnh để lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch, khoanh vùng, khử trùng triệt để, lấy mẫu làm xét nghiệm sàng lọc người tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất