| Hotline: 0983.970.780

Hai Thứ trưởng Nông nghiệp Hoa Kỳ 'chấm' điểm 10 cho bưởi Diễn

Thứ Ba 28/02/2023 , 17:19 (GMT+7)

Thưởng thức bưởi Diễn tại vườn trồng ở huyện Hoài Đức, Hà Nội, 2 Thứ trưởng Nông nghiệp Hoa Kỳ ấn tượng với hương vị của trái cây này và 'chấm' điểm 10/10.

 

Sáng 28/2, hai Thứ trưởng Nông nghiệp Mỹ Alexis Taylor và Jenny Moffitt tới thăm một vườn trồng bưởi tại huyện Hoài Đức (thành phố Hà Nội), mang theo những trái bưởi từ bang Texas đến tặng nông dân Việt Nam, đồng thời nếm thử bưởi được trồng ở vùng ngoại thành Hà Nội.

 

Hoạt động này nhằm bày tỏ sự trân trọng với mối quan hệ thương mại trong lĩnh vực nông nghiệp của hai nước Việt - Mỹ, thông qua việc trao tặng hai loại quả mới đây đã được hai nước chấp thuận xuất khẩu sang thị trường của nhau.

 

Trong chuyến thăm hôm nay, hai Thứ trưởng Taylor và Moffitt được nghe các cán bộ địa phương và nông dân chia sẻ về cách trồng và chăm sóc bưởi Diễn, cũng như giống bưởi địa phương tại làng Cát Quế.

 

"Tuyệt vời. 10/10. Tôi trông đợi được thấy loại bưởi này trong các cửa hàng tại Mỹ và mua nó với tư cách là người tiêu dùng địa phương", Thứ trưởng Taylor (tóc đen, đeo kính) thốt lên khi thưởng thức bưởi Diễn ngay tại vườn.

 

Hà Nội hiện có trên 19.000 ha sản xuất cây ăn quả, trong đó cây bưởi chiếm khoảng 70%, xấp xỉ 10.000 ha. Hiện có 10 giống bưởi đang được canh tác, trong đó bưởi Diễn là một trong những giống bưởi được đánh giá cao về chất lượng, được trồng trên khoảng 8.000 ha.

 

Khi một chủ vườn bưởi đề nghị giới chức Mỹ hỗ trợ chuyển giao công nghệ trồng trọt, nhằm thúc đẩy hoạt động xuất khẩu bưởi sang thị trường Mỹ, bà Moffitt, Thứ trưởng phụ trách marketing và quản lý của Bộ Nông nghiệp Mỹ, cho hay đây là lĩnh vực được cơ quan chức năng hai nước quan tâm.

 

Bưởi là loại trái cây thứ 7 của Việt Nam được nhập khẩu vào Mỹ, sau các loại quả xoài, nhãn, vải, thanh long, chôm chôm và vú sữa. Lô hơn 100 tấn bưởi Việt Nam đầu tiên đã được xuất khẩu sang Mỹ hồi tháng 11/2022 bằng đường biển và hàng không.

35 năm đi tìm nụ cười 'người chèo đò trên sông Thạch Hãn'

35 năm đi tìm nụ cười 'người chèo đò trên sông Thạch Hãn'

Phóng sự 06:30

Người nghệ sỹ nhiếp ảnh 35 năm day dứt đi tìm nhân vật trong bức ảnh mình chụp. Những khoảnh khắc lịch sử sẽ được nhắc nhớ mãi, sẽ luôn có người tìm về...

Dấu chân trên thảm đỏ và chuyện 'khai sinh' một khu rừng

Dấu chân trên thảm đỏ và chuyện 'khai sinh' một khu rừng

Phóng sự 06:14

Từ những câu chuyện thú vị khi còn tham gia cách mạng đến tâm huyết gầy dựng, để lại cho đời một khu rừng quý. Với tôi, ông là người khá đặc biệt.

Trường Sơn mây trắng bay...

Trường Sơn mây trắng bay...

Phóng sự 06:00

Trường Sơn, chỉ nghe thôi đã thấy dặm dài khó nhọc, nhưng cũng là nơi ghi tạc, tôn vinh những khát vọng độc lập, hòa bình của cả một dân tộc.

Thủ tướng tặng quà, động viên công nhân thi công tuyến đường cao tốc huyết mạch

Thủ tướng tặng quà, động viên công nhân thi công tuyến đường cao tốc huyết mạch

Chính trị 20:53

Thị sát các dự án đường cao tốc, Thủ tướng nhắc nhở các địa phương chú trọng xây dựng các khu tái định cư, bảo đảm người dân có cuộc sống tốt nhất.

18 trẻ bị lạc khi đi tắm biển Vũng Tàu

18 trẻ bị lạc khi đi tắm biển Vũng Tàu

Xã hội 20:34

Bà Rịa - Vũng Tàu Chiều 29/4, Trung tâm Quản lý và Hỗ trợ khách du lịch thành phố Vũng Tàu cho biết, đơn vị đã tiếp nhận và đưa 18 trẻ bị lạc về với gia đình.

Sau 2 ngày nghỉ lễ, tạm giữ hơn 600 ô tô vi phạm

Sau 2 ngày nghỉ lễ, tạm giữ hơn 600 ô tô vi phạm

Thời sự 20:27

Sau 2 ngày nghỉ lễ 28-29/4, lực lượng Cảnh sát giao thông đã kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm, nộp Kho bạc Nhà nước hơn 65 tỷ đồng.

Xem thêm

Bình luận mới nhất