Hoạt động trọng tâm của Liên hoan năm nay là tìm kiếm và tôn vinh những tác phẩm xuất sắc nhất đã phát sóng trong năm trên hệ thống các kênh truyền hình Việt Nam.
Sáng 15/12, hai vấn đề nóng trong việc tuyên truyền về du lịch hiện nay sẽ được tập trung trao đổi tại hội thảo "Tuyên truyền về du lịch trên truyền hình". Đó chính là những hạn chế trong việc tuyên truyền về du lịch trên sóng truyền hình và những nhà nghiên cứu và các công ty lữ hành đánh giá về hạn chế trong việc tuyên truyền về du lịch trên truyền hình.
Hiện nay, có thể nói, dù có khá nhiều chương trình về du lịch trên các kênh truyền hình nhưng cách thể hiện, đề tài chưa phong phú mà thậm chí khá giống nhau. Có chuyên gia thậm chí còn từng cho rằng truyền thông về du lịch trên truyền hình hiện nay đang nặng tính mùa vụ, thiếu tính kế hoạch.
Bên cạnh đó, truyền thông về du lịch trên truyền hình hiện nay đang phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các phương tiện truyền thông khác như báo mạng, mạng xã hội. Nội dung số, xu hướng tất yếu của truyền thông du lịch...
Hội thảo cũng đề cập đến nhiều vấn đề khác như vai trò của MC trong chương trình; giải pháp để phá bỏ tính mùa vụ trong tuyên truyền về du lịch; những khó khăn, thuận lợi của các đài địa phương khi truyền thông về du lịch.