| Hotline: 0983.970.780

Hàng loạt đường huyết mạch bị chia cắt vì mưa lũ

Thứ Hai 07/08/2023 , 17:55 (GMT+7)

Lào Cai Mưa lũ trên diện rộng khiến những tuyến đường huyết mạch của Lào Cai bị chia cắt, việc đi lại của bà con vùng cao hết sức khó khăn.

Mưa lớn cuốn theo đất đá chảy trôi ra đường đoạn Trung Chải (Sa Pa) khiến giao thông gặp khó khăn. Ảnh: T.L.

Mưa lớn cuốn theo đất đá chảy trôi ra đường đoạn Trung Chải (Sa Pa) khiến giao thông gặp khó khăn. Ảnh: T.L.

Đáng chú ý, tuyến quốc lộ 279 từ huyện Văn Bàn (Lào Cai) sang huyện Than Uyên (Lai Châu), một số điểm bị sạt lở, đất đá trôi ra lòng đường, gây cản trở cho các phương tiện giao thông qua lại.

Quốc lộ 4D từ thành phố Lào Cai lên Sa Pa, một số điểm sạt lở nhẹ và có nơi nước ngập sâu khiến các phương tiện đi lại khó khăn. Đây cũng là tuyến quốc lộ trọng yếu để di chuyển từ Lào Cai sang Lai Châu. Tuy nhiên, hiện tượng sạt lở dọc tuyến quốc lộ 4D này không phải là hiếm, diễn ra trong nhiều năm qua.

Cũng tại Sa Pa, trên tuyến tỉnh lộ 152, hướng từ thị xã Sa Pa đi các xã Tả Van, Mường Hoa, Liên Minh... hàng trăm mét khối đất đá ở taluy dương đã sạt xuống lòng đường. Hiện tại các phương tiện không thể lưu thông qua đây.

Quốc lộ 279 từ huyện Văn Bàn (Lào Cai) đi huyện Than Uyên hết sức khó khăn. Ảnh: T.L.

Quốc lộ 279 từ huyện Văn Bàn (Lào Cai) đi huyện Than Uyên hết sức khó khăn. Ảnh: T.L.

Ông Quảng Văn Việt, Phó Chánh Văn phòng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai cho biết, đêm 6, sáng 7/8, trên địa bàn tỉnh Lào Cai có mưa đều khắp, có nơi mưa to, đặc biệt một số nơi có mưa rất to.

Số liệu quan trắc được từ 19h ngày 6/7 đến 11h ngày 7/8 tại xã Gia Phú (huyện Bảo Thắng) ghi nhận lượng mưa lên tới 194,6mm, Cam Đường (thành phố Lào Cai) là 167,4mm, thủy điện Tả Thàng (Sa Pa) là 145,2mm...

Cảnh sát giao thông Lào Cai khuân đá trên quốc lộ 4D cho các phương tiện giao thông dễ dàng di chuyển. Ảnh: T.L.

Cảnh sát giao thông Lào Cai khuân đá trên quốc lộ 4D cho các phương tiện giao thông dễ dàng di chuyển. Ảnh: T.L.

Mưa lớn đã làm 11 căn nhà ở thành phố Lào Cai bị hư hại, trong đó có 3 nhà bị sạt ta luy phía sau, 7 nhà ngập úng cục bộ, 1 căn nhà bị sét đánh gây hư hỏng đường điện và tài sản trong nhà. Ngoài ra, một số tuyến đường tại thành phố Lào Cai cũng bị ngập úng cục bộ.

Về sản xuất nông lâm nghiệp, mưa lớn làm 8ha lúa, 21ha hoa màu ở thành phố Lào Cai bị ngập úng. Tại huyện Văn Bàn lũ cuốn trôi 5 con trâu của bà con...

Ngoài ra, tại xã Hợp Thành (thành phố Lào Cai) cũng xảy ra một trường hợp mất tích do nước cuốn trôi. Hiện chưa tìm được tung tích của nạn nhân.

Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi đoàn viên công tác nơi biên giới hải đảo

Ngày 17/5, Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi, tặng quà đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại Công đoàn cơ sở thành viên Chi cục Kiểm ngư vùng V.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.