| Hotline: 0983.970.780

Hàng trăm hộ dân bị ảnh hưởng do sạt lở đất

Thứ Sáu 19/08/2022 , 17:25 (GMT+7)

Những ngày qua trên địa bàn tỉnh Bình Phước xảy ra mưa lớn khiến một phần khu đồi thuộc thôn 9, xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng sạt lở ảnh hưởng khoảng 300 hộ dân.

Theo ghi nhận, vị trí sạt lở đất là một khu đồi cao đang được người dân trồng các loại cây ăn trái như sầu riêng, điều, mít tại khu vực ngã ba ông Tám, thuộc thôn 9 xã Thống Nhất. Hàng ngàn mét vuông diện tích đồi đã bị nứt toác và sạt lở, trượt lún xuống tuyến đường nối xã Thống Nhất và xã Đăng Hà huyện Bù Đăng.

Tại hiện trường, không chỉ phần taluy dương từ đồi cao trượt xuống mà tại khu vực này nền đường nhựa còn bị sụt lún, xuất hiện nhiều vết nứt trên nền mặt đường.

Khu vực xảy ra sạt lở tại xã Thống Nhất, Bù Đăng. Ảnh: Trần Trung.

Khu vực xảy ra sạt lở tại xã Thống Nhất, Bù Đăng. Ảnh: Trần Trung.

Ông Mai Ngọc Lương, Bí thư Chi bộ thôn 9, xã Thống Nhất cho biết, sạt lở đã xảy ra 7 ngày. Nay lực lượng dân quân của xã đã xuống cùng lực lượng thôn ứng trực ngày đêm.

Khu vực xảy ra sạt lở tại xã Thống Nhất, Bù Đăng. Ảnh: Trần Trung.

Khu vực xảy ra sạt lở tại xã Thống Nhất, Bù Đăng. Ảnh: Trần Trung.

UBND xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng cho biết sự cố sạt lở đất tại khu vực thôn 9 chưa gây thiệt hại về người, tuy nhiên ảnh hưởng đến giao thương đi lại và vận chuyển nông sản của khoảng 300 hộ dân sinh sống trong vùng và khoảng 200 công nhân thuộc nông trường cao su Thống Nhất.

Tại vị trí đường giao thông bị sụt lún phía taluy dương có khoảng 2.000 m2 đất bị nứt toác và trượt lún có nguy cơ sạt hoàn toàn xuống đường, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Chính quyền địa phương lắp biển cảnh báo. Ảnh: Trần Trung.

Chính quyền địa phương lắp biển cảnh báo. Ảnh: Trần Trung.

Ông Vũ Phú Quang - Chủ tịch UBND xã Thống Nhất cho biết, trước tình trạng sạt lở đất tại khu vực trên, chính quyền xã Thống Nhất đã tổ chức lực lượng trực, đặt biển báo và rào chắn hai đầu tuyến đường dẫn vào vị trí sạt lở, hướng dẫn người dân không qua khu vực trên để đảm bảo an toàn.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong: Công an đã xác định nguyên nhân

ĐỒNG NAI Sau khi vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh xảy ra, Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các đơn vị vào cuộc điều tra nguyên nhân của vụ việc.