| Hotline: 0983.970.780

Hàng triệu học sinh được học về bảo tồn động vật hoang dã

Thứ Tư 06/11/2019 , 14:05 (GMT+7)

Hàng triệu học sinh tiểu học trên cả nước lần đầu tiên sẽ được học về bảo tồn các loài động vật hoang dã nguy cấp quý hiếm bị buôn bán trái pháp luật.

Dự kiến sẽ có khoảng 8 triệu học sinh được tiếp cận với tài liệu giáo dục bảo tồn động vật hoang dã.

Theo đó, hàng triệu học sinh cấp tiểu học của Thủ đô và tại các tỉnh thành sẽ được tìm hiểu về các loài động vật hoang dã như: tê giác, voi, tê tê, hổ, chim hồng hoàng và voọc, góp phần trong nỗ lực đấu tranh với nạn buôn lậu.

Các em cũng sẽ học được thông qua bộ tài liệu các kiến thức học sinh về bảo tồn động vật hoang dã và các mối đe dọa đến chúng với hy vọng hình thành tình yêu thương với động vật cho các em, từ đó giúp lan tỏa các thông điệp tốt đẹp.

Ý tưởng xây dựng bộ tài liệu “Giáo dục bảo tồn động vật hoang dã bị đe dọa tuyệt chủng cho học sinh tiểu học” được CITES Việt Nam (Bộ NN-PTNT) phối hợp với Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ Giáo dục và Đào tạo) thực hiện với sự hỗ trợ của HSI trong khuôn khổ Dự án “Giảm nhu cầu sử dụng các loài động vật hoang dã bị buôn trái phép tại Việt Nam”.

Xem thêm
Thủ tướng đề nghị Tập đoàn Apple xác định Việt Nam là một cứ điểm trên toàn cầu

Đây là lần đầu tiên ông Tim Cook tới Việt Nam. Trước đó, vào tháng 5/2022 tại Hoa Kỳ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp với Giám đốc điều hành Apple.

Hồ Tha La phủ màu xanh cho đất

Hồ Tha La là một trong những công trình thủy lợi trọng điểm của tỉnh Tây Ninh, sau nhiều năm vận hành, công trình đã được đầu tư nâng cấp, đáp ứng đa mục tiêu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 1] Cây chết dần chết mòn vì thiếu nước

Khoảng 30ha rừng ngập mặn tại hai xã Nghĩa Lợi và Phúc Thắng (huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) gần một tháng qua rơi vào tình trạng khô hạn, không có nước vào, ra.